<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ Ethereum เริ่มแห่ซื้อเหรียญกันอย่างบ้าคลั่ง หลังราคาเหรียญพุ่งขึ้นกว่า 50%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เจ้ามือรายใหญ่ของ Ethereum (ETH) เริ่มช้อนซื้อเหรียญมากขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากราคาของเหรียญได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 50% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการอัปเกรด The Merge ที่หลายคนคาดหวัง

TheMerge เป็นการรวมเครือข่ายเมนเน็ตในปัจจุบันเข้าอัลกอริทึ่ม Proof-of-Stake ของ Beacon Chain ซึ่งเป็นการกำหนดขั้นตอนเตรียมพร้อมสำหรับการปรับขนาดเครือข่ายในอนาคต รวมถึงแบ่งเก็บข้อมูลเป็นส่วน ๆ (sharding) การดำเนินการในครั้งนี้คาดว่าจะสามารถลดการใช้พลังงานของ Ethereum ลงได้ถึง 99.95%

อย่างไรก็ตาม Tim Beiko นักพัฒนา Ethereum ที่ Ethereum Foundation ได้ ตั้งข้อสังเกตว่ากำหนดการของ Merge มีแนวโน้มว่าจะถูกเลื่อนออกไปอีกครั้ง

การอัพเกรด The Merge ไม่ได้คาดหวังว่าจะสามารถลดค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมของ Ethereum แต่จะมีผลกระทบที่สำคัญในทันทีต่อการใช้พลังงาน แต่ในขณะที่อัพเกรดค่าธรรมเนียมจะลดลง

ตามที่บริษัทวิเคราะห์ออนไลน์ IntoTheBlock รายงาน ราคาของ Ethereum ขยับตัวขึ้นมาจากา $1,050 เป็น $1,500 ในขณะที่เขียน โดยเกิดขึ้นท่ามกลางเจ้ามือรายใหญ่ของ ETH ที่ได้กว้านซื้อเพิ่มและสะสมเหรียญเพิ่มอย่างต่อเนื่อง โดยคิดเป็นกว่า 22.4% ของอุปทานหมุนเวียนของ ETH

โดยราคา Ethereum ที่ขยับไปขึ้นสูงที่ $1,500 นั้นสอดคล้องกับการคาดการณ์ของกูรูคริปโตและนักวิเคราะห์ตลาด Michaël van de Poppe ซึ่งคาดการณ์เมื่อต้นเดือนว่า Ethereum อาจเห็น “การเคลื่อนที่ของราคาที่สำคัญ” หากทะลุแนวต้านที่ $1,140 ได้

ในขณะเดียวกัน คณะผู้เชี่ยวชาญด้าน Fintech กว่า 53 คน ได้เปิดเผยการคาดการณ์ของราคาในอนาคตของคริปโต โดยตั้งเป้าหมายราคาของ Ethereum ไว้อยู่ที่ $1,711 ในช่วงปลายปี และคาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นเป็นราคา $5,739  ภายในสิ้นปี 2025 และในช่วงปี 2030 ผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่าราคา Ethereum อาจเพิ่มขึ้นสูงถึง $14,412