<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Polygon เตรียมเปิดเผยสิ่งสุดยอดแห่งปี 2022 ส่งผลให้ราคา MATIC เพิ่มขึ้นอย่างรุนแรง 64% ใน 7 วัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Polygon ได้เปิดเผยสิ่งที่เรียกได้ว่า “การเปิดเผยสุดยอดแห่งปี 2022” แก่นักลงทุน ได้แก่ Polygon zkEVM ซึ่งเป็น EVM ที่เทียบเท่าตัวแรกของ Layer 2 ZK (zero-knowledge)

Mihailo Bjelic ผู้ร่วมก่อตั้ง Polygon ได้ทวีตเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคมว่า “เมื่เราเริ่มสร้าง Polygon ชุมชน Ethereum ได้โอบกอดเรา ซึ่งช่วยให้เราสามารถออนบอร์ดแอปพลิเคชันกว่า 30,000 แอปพร้อมมอบผู้ใช้งานกว่า 150 ล้านคน และกลายเป็นเครือข่ายยักษ์ใหญ่อย่างรวดเร็ว เราสัญญาว่าจะรักษาความมุ่งมั่นและตอบแทน Ethereum อย่างสุดความสามารถ”

เขากล่าวเพิ่มเติมว่าทีมเทคโนโลยีของ Polygon ได้เคลื่อนไหวอย่างเงียบ ๆ ก่อนจะมีประกาศล่าสุด ซึ่งเขาเรียกว่า “จอกศักดิ์สิทธิ์ของโครงสร้างพื้นฐานบล็อกเชน” 

การเปิดเผยใหม่นี้มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาการสเกล Ethereum และนวัตกรรม ZK ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยให้ผู้ใช้สัมผัสกับต้นทุนที่ต่ำลงอย่างมากและความเร็วที่เร็วขึ้น โดยทีมงานอธิบายคุณสมบัติของ Polygon zkEVM ในบล็อกโพสต์ โดยอ้างว่าช่วยให้นักพัฒนาสามารถสร้างและปรับใช้ smart contract จำนวนมากได้เหมือนที่ทำบนเครือข่าย Ethereum 

นอกจากนี้ Polygon zkEVM จะเสนอเครื่องมือที่สนับสนุน Ethereum ทำให้ผู้ใช้สามารถดำเนินธุรกรรมใด ๆ ด้วยต้นทุนที่น้อยกว่าและความเร็วที่มากขึ้น แต่จะต้องใช้ ZK เพื่อพิสูจน์ความถูกต้องบนเครือข่าย Ethereum เสียก่อน

Testnet มีกำหนดจะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ ตามการโพสต์บล็อกช่วยให้นักพัฒนาและชุมชนสามารถสำรวจความเป็นไปได้ที่จะลงทุนและปรับปรุงแก้ไขจากการใช้งานจริง 

ปัจจุบันราคา MATIC ของ Polygon ยังไม่ตอบสนองต่อข่าวใหญ่ดังกล่าวมากนัก แต่ราคายังคงเพิ่มขึ้นเกือบ 64% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา โดย MATIC ซื้อขายลดลง 1.06% ที่ 0.92 ดอลลาร์ ณ เวลาปัจจุบัน

ทั้งนี้ Sandeep Nailwal ผู้ร่วมก่อตั้ง  Polygon ได้ประกาศเปิดตัว NFT ชุดแรกผ่านแคมเปญ NFT ระดับจูเนียร์ล่าสุด 

อย่างไรก็ตามพวกเขายังได้ร่วมงานกับ GuardianLink ซึ่งเป็นเครือข่ายบล็อกเชนที่สร้างขึ้นบน Polygon เพื่อเปลี่ยนงานศิลปะสำหรับเด็กจากทั่วประเทศให้เป็น NFT