<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. ออกคำสั่งให้ Zipmex ชี้แจงกรณีประกาศระงับการเพิกถอนเงินบาทและสินทรัพย์ดิจิทัลโดยเร็ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก.ล.ต. ให้ บริษัท ซิปเม็กซ์ จำกัด ( Zipmex) ชี้แจงกรณีการประกาศระงับการเพิกถอนเงินบาทและสินทรัพย์ดิจิทัล โดยเร็ว

ตามที่มีปรากฏในเพจเฟซบุ๊กของบริษัท ซิปเม็กซ์ จำกัด (Zipmex) และสื่อสังคมออนไลน์ว่า Zipmex ได้ประกาศระงับการเพิกถอนเงินบาทและสินทรัพย์ดิจิทัล สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้มีหนังสือให้ Zipmex ชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ดังกล่าว พร้อมผลกระทบที่มีต่อลูกค้า โดยต้องคำนึงถึงการคุ้มครองประโยชน์ของลูกค้า ตลอดจนการปฏิบัติตามกฎหมายและหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด และขอให้นำส่งข้อมูลต่อ ก.ล.ต. โดยเร็วต่อไป

โดยล่าสุด ดร.แบงค์ ผู้ก่อตั้ง Zipmex Thailand ได้ออกมาเคลื่อนไหวพร้อมชี้แจงการคุ้มครองประโยชน์ของลูกค้าและหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องเป็นที่เรียบร้อย 

ทั้งนี้ได้มีกระดานเทรดมากมายออกมาเคลื่อนไหวเพื่อชี้แจงความปลอดภัยในสินทรัพย์ดิจิทัลของลูกค้าบนแพลตฟอร์ม เช่น Bitkub, Bitazza และ Satang Pro โดยกล่าวว่ากระดานเทรดไม่มีนโยบายนำเงินฝากของลูกค้าไปหาประโยชน์อื่นใดนอกจากการฝากไว้ที่ธนาคารเท่านั้น

อย่างไรก็ตามยังคงไม่สามารถทราบได้ว่าภายหลังการฟ้องร้องของ Zipmex Thailand และนักลงทุนบนแพลตฟอร์มกับ Barbel Finance และ Celcius จะได้รับเงินชดเชยหรือสินทรัพย์ดิจิทัลคืนหรือไม่