<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Zipmex แถลงเจอปัญหาสภาพคล่อง เตรียมรวมตัวฟ้องร้อง Celsius

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่เว็บกระดานเทรดเหรียญคริปโตสัญชาติไทยชื่อดัง Zipmex ได้มีการออกมาประกาศผ่านหน้าเพจ Facebook ของพวกเขาเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาเกี่ยวกับการประกาศระงับการเพิกถอนเงินบาท และคริปโทฯ​ จากเว็บไซต์ ตอนนี้ ดร.เอกลาภ ยิ้มวิไล ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับเหตุผลดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย

ดร.เอกลาภ ยิ้มวิไล ผู้ก่อตั้ง Zipmex Thailand ได้ Live สดผ่าน Facebook Live ในช่องทาง Zipmex Thailand เมื่อเวลา 19.00 น. ที่ผ่านมา โดยได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับเหตุผลของการปิดถอนเงินบาทและคริปโทฯ ในช่วงเย็นที่ผ่านมาว่า

“ขณะนี้ผลิตภัณฑ์ ZipUp+ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทางลูกค้าในประเทศไทยได้ฝากสินทรัพย์ไปยัง Zipmex Global โดยคู่ค้าของ Zipmex Global ได้แก่ Barbel Finance และ Celcius ประสบปัญหาสภาพคล่องอย่างหนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Bitcoin, Ethereum, USDT และ USDC เป็นต้น”

อีกทั้งการโอนสินทรัพย์ดิจิทัลระหว่าง z- wallet ยังคงไม่สามารถทำได้ในปัจจุบัน แต่ยังคงสามารถฝากและถอนเงินบาทออกจาก trade-wallet ได้ตามปกติ

ทั้งนี้ Zipmex เตรียมตัวดำเนินคดีแบบกลุ่มกับ Babel Finance และ Celcius ซึ่งเปิดให้ลูกค้าบนแพลตฟอร์มสามารถเข้าฟ้องร้องต่อบริษัท Celcius ได้เช่นเดียวกันโดย Zipmex Thailand จะดูแลค่าใช้จ่ายการฟ้องร้องให้

“ผมกำลังพูดคุยกับนักลงทุนที่จะซื้อ Zipmex และพร้อมนำเงินที่นักลงทุนซื้อบริษัทมาชำระคืนลูกค้าหากการฟ้องร้องไม่เป็นผล”

ทั้งนี้ผู้ใช้งาน Twitter นามว่า @otterooooo ได้ออกมาเปิดเผยถึงเส้นทาง crypto มูลค่า 50 ล้านดอลลาร์ ใน Cold wallet ของ Zipmex 

อย่างไรก็ตามเว็บกระดานเทรด Zipmex จะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในเวลา 20.00 น. วันที่ 20 กรกฎาคม 2022 โดยนักลงทุนสามารถฝากและถอนเงินออกจากบัญชี trade-wallet ได้ตามปกติ พร้อมจะมีการอัปเดตรายวันผ่าน Facebook Page เพื่อรายงานสถานการณ์และความโปร่งใส