<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michael Saylor กล่าว “ถ้า Tesla ขาย Bitcoin ไป 75% ก็จะเหลือ Bitcoin เพียงแค่ 25% เท่านั้น”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่บริษัท Tesla Inc ประกาศในรายงานไตรมาสที่สองเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่าได้ขาย Bitcoin ที่ถือครองไว้ออกไปแล้วกว่า 75% แล้ว ทางด้าน CEO ของ MicroStrategy ก็ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับการเติบโตของ Bitcoin บน Twitter ส่วนตัวของเขาว่า

“หากคุณขาย Bitcoin 75% คุณจะเหลือ Bitcoin แค่เพียง 25% เท่านั้น” Saylor กล่าว

นักลงทุนคริปโตมักจะได้ยินคำพูดนี้บ่อย ๆ ในชุมชมคริปโตซึ่งนั่นก็คือ “1 Bitcoin เท่ากับ 1 Bitcoin”

คำพูดนี้หมายความว่า นักลงทุนควรมุ่งเน้นไปที่การสะสม Bitcoin แทนที่จะมุ่งเน้นไปที่ราคาของ Bitcoin ในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ เนื่องจากการยอมรับจำนวนมากอาจทำให้ผู้คนหันมาถือ Bitcoin มากกว่าถือเงิน Fiat

และคำพูดนี้มักถูกใช้พูดบ่อย ๆ ในช่วงตลาดกลายเป็นขาลงเพื่อที่จะเน้นให้ถือที่ตัวของคริปโตมากกว่าสนใจมูลค่าของมัน

อย่างไรก็ตามการที่ Tesla ได้ขาย Bitcoin ไปกว่า 75% เพื่อเพิ่มเงินสดจำนวน 963 ล้านดอลลาร์ในงบดุลจากการขาย โดยในปีที่แล้ว Tesla ได้ซื้อ Bitcoin ราคาราว ๆ 1.1 พันล้านดอลลาร์ไป ทำให้การขาย Bitcoin ในตอนนี้ ขาดทุนกว่า 100 ล้านดอลลาร์ และ Tesla ยังคงถือครอง Bitcoin มูลค่า 300 ล้านดอลลาร์ในงบดุล

และเนื่องจากการที่ Tesla ขาย Bitcoin ส่วนใหญ่ออกไปนั้น อาจจะส่งผลให้นักลงทุนสถาบันอาจจะขายตามที่ Tesla ขายได้ เพราะในปี 2021 ที่ Tesla ได้ซื้อ Bitcoin บริษัทมหาชนอื่น ๆ ก็ได้เพิ่มการถือครอง Bitcoin ในงบดุลตามเช่นเดียวกัน และในส่วนของ Saylor นั้นเขาเป็นหนึ่งในแฟนคลับที่เหนียวแน่นของ Bitcoin และเขายังคงถือ Bitcoin มากกว่า 100,000 BTC โดยที่ยังไม่ได้ขายไปแม้แต่เหรียญเดียว