<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Vitalik เผยว่าการทดสอบ The Merge เสร็จสมบูรณ์ 90% แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ร่วมก่อตั้งของ Ethereum กล่าวว่าโครงการบล็อกเชนกำลังอยู่ท่ามกลางกระบวนการตรวจสอบขั้นสุดท้ายแม้จะยาวนานแต่จะทำให้เครือข่ายแข็งแกร่งขึ้นในหลาย ๆ ด้าน

Buterin ยืนยันว่านักพัฒนาของ Ethereum กำลังทำงานใน 5 ขั้นตอนสุดท้ายที่มุ่งปรับปรุงความสามารถโดยรวมของเครือข่าย ที่สำคัญคือ The Merge เสร็จสมบูรณ์ไปแล้วกว่า 90% แต่จำเป็นต้องทดสอบใน Ropsten ก่อน

ในระหว่างการประชุม Ethereum ประจำปี Buterin ได้กล่าวถึงการปรับปรุงที่ทีมพัฒนากำลังดำเนินการอยู่ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว

ด้วยการเปลี่ยนจาก Proof-of-Work เป็น Proof-of-Stake ซึ่งเป็นสิ่งที่คาดหวังกันมานานของชุมชนคาดว่าจะมาในปลายปีนี้ โดยผู้ร่วมก่อตั้งของ Ethereum ได้ออกมาเคลื่อนไหวพร้อมประกาศว่าการทดสอบส่วนใหญ่เสร็จสิ้นแล้ว

ในความเป็นจริง The Merge เหลือเพียงการทดสอบบน Ropsten เท่านั้นซึ่งน่าจะ “เกิดขึ้นในไม่ช้า”

ทั้งนี้ Shadow Fork ครั้งที่ 9 ได้เปิดใช้งานแล้ว ซึ่งหมายความว่าการเริ่มต้นระยะทดลองขั้นสุดท้ายของ The Merge ได้มาถึงเรียบร้อยแล้ว หัวหน้านักพัฒนาซอฟต์แวร์รายหนึ่งของ Ethereum บอกเป็นนัยว่างานดังกล่าวอาจเกิดขึ้นในเดือนกันยายนปีนี้

Buterin เสริมอีกว่า validators จะสามารถเริ่มถอน ETH ที่พวกเขาล็อกไว้ในสัญญาการฝากเงินเมื่อมีการควบรวมเครือข่าย

“หลังจากการผสาน คุณจะสามารถสร้างไคลเอนต์ Ethereum ที่ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าขั้นตอนพิสูจน์การทำงานได้เกิดขึ้นแล้ว”

ยังคงมีแผนงานของ Ethereum ที่เรียกว่า Surge ซึ่งจะเกิดขึ้นในอีกระยะหนึ่ง โดยมันจะมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มความสามารถในการปรับขนาดของเครือข่าย โดยเมื่อแผนงานดังกล่าวสิ้นสุดลง Ethereum จะสามารถประมวลผลธุรกรรม 100,000 รายการต่อวินาที 

อย่างไรก็ตามนักพัฒนาเครือข่ายของ Ethereum เสนอวันอัปเกรด The Merge เพื่อเปลี่ยนกลไกฉันทามติของเครือข่ายสู่ Proof-of-Stake (PoS) ในเบื้องต้นอาจเป็นวันที่ 19 กันยายน 2022