<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ ZMT ร่วงแตะ 13 บาทอย่างรุนแรง หลังมีข่าว Zipmex ประกาศระงับการเพิกถอนเงินบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากข่าว Zipmex ประกาศระงับการเพิกถอนเงินบาทและสินทรัพย์ดิจิทัล เนื่องจากปัญหาความผันผวนตลาด รวมถึงเหตุการณ์วุ่นวายต่อเนื่อง จนทำให้ทางก.ล.ต. เริ่มออกมาเคลื่อนไหวนั้น

ดูเหมือนว่า เราจะได้เห็นการร่วงลงของราคาเหรียญ ZMT อย่างรุนแรง จากระดับ 20 บาทลงไปแตะ 13 บาทในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้

ข้อมูลเหรียญ ZMTTHB จาก Tradingview แสดงให้เห็นว่าในช่วงสั้น ๆ เพียงไม่ถึง 24 ชั่วโมงราคาของ ZMT ได้ร่วงลดลงมากว่า 35% เลยทีเดียว โดยแตะจุดต่ำสุดที่ราว ๆ 13.1 บาท ในช่วงเวลาประมาณ 4 ทุ่มของเมื่อวานนี้

อย่างไรก็ดีเมื่อวานทาง Zipmex ได้ออกมาประกาศว่ากำลังเตรียมตัวดำเนินคดีแบบกลุ่มกับ Babel Finance และ Celcius ซึ่งเปิดให้ลูกค้าบนแพลตฟอร์มสามารถเข้าฟ้องร้องต่อบริษัท Celcius ได้เช่นเดียวกันโดย Zipmex Thailand จะดูแลค่าใช้จ่ายการฟ้องร้องให้

ด้านดร.แบงค์ เอกลาภ ผู้ก่อตั้ง Zipmex Thailand ได้ Live สดผ่าน Facebook Live ในช่องทาง Zipmex Thailand เมื่อเวลา 19.00 น. ที่ผ่านมา ว่า

“ผมกำลังพูดคุยกับนักลงทุนที่จะซื้อ Zipmex และพร้อมนำเงินที่นักลงทุนซื้อบริษัทมาชำระคืนลูกค้าหากการฟ้องร้องไม่เป็นผล”

ซึ่งไม่แน่ว่าคำแถลงการณ์ของผู้ก่อตั้ง Zipmex อาจช่วยฟื้นฟูความเชื่อมั่นของนักลงทุนและราคาของเหรียญ ZMT ให้กลับมาดีขึ้นอีกครั้ง แต่ทั้งนี้เราก็คงต้องติดตามรอดูสถานการณ์กันต่อไป