<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Abra เผยว่าเขารอดจากวิกฤต Three Arrows Capital ได้อย่างไร และทำไมผู้ให้กู้รายอื่นถึงล้ม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bill Barhydt CEO ของ Abra หนึ่งในผู้ใช้บริการของแพลตฟอร์มให้กู้ยืมคริปโตอย่าง Three Arrows Capital (3AC) มีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงสิ่งที่ทำให้แพลตฟอร์มที่คล้ายกันล่มสลายหลังจากที่ 3AC ผิดนักชำระหนี้กว่า 3.5 พันล้านดอลลาร์ใน 27 คู่สัญญาที่แตกต่างกัน

Barhydt เผยให้เห็นว่า Abra ยังคงอยู่รอดต่อไปได้อย่างไรแม้จะโดน 3AC รวมทั้งเปิดเเผยว่าผู้ให้กู้รายอื่น ๆ ขาดทุนอย่างไรจาก 3AC ที่ล้มละลาย

ด้วยความเสี่ยงจำนวนมากบนแพลตฟอร์มการกู้ยืมคริปโต Barhydt อธิบายง่ายๆ ว่า “ไม่ใส่ไข่ทั้งหมดของคุณไว้ในตะกร้าใบเดียว” ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในการอยู่รอดของ Abra ในปัจจุบัน นั่นหมายความว่า Abra สามารถตัดใจจากการขาดทุนเล็กน้อยที่เกิดขึ้นจากการล่มสลายของ 3AC โดยไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานในวงกว้าง

ในขณะที่ Barhydt เชื่อว่าความเสี่ยงที่จะสูญเสียสินทรัพย์ทั้งหมดเกิดจากการกระจุกตัวในการลงทุน เช่นเดียวกับ  Voyager ที่ถูกบังคับให้ล้มละลายจากการลงทุนบน 3AC มากเกินไป โดยเอกสารของศาลระบุว่า Voyager อ้างว่ามีมูลค่ามากกว่า 650 ล้านดอลลาร์เมื่อเทียบกับ 3AC ที่มีมูลค่า 1.3 พันล้านดอลลาร์

เมื่อผู้ให้กู้ได้รับผลกระทบจากความล้มเหลวจากความเสี่ยงที่กระจุกตัวอย่างเพียงพอ Barhydt เชื่อว่ามักจะเกิดจากความพึงพอใจในอนาคต

อย่าไงรก็ตาม Barhydt กล่าวว่าเขาเสียดายที่มีบริษัท 2-3 แห่งที่กำลังติดอยู่ในสถานการณ์การสูญเสียจำนวนมากนี้แม้จะสูญเสียด้วยเหตุผลที่แตกต่างกันก็ตาม