<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Anthony Scaramucci แห่ง SkyBridge ยอมรับว่า “Bitcoin คือ ความผิดพลาด”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในการให้สัมภาษณ์กับ CNBC เมื่อเร็วๆ นี้ Anthony Scaramucci แห่ง SkyBridge ยอมรับว่า การซื้อ Bitcoin เป็น “ความผิดพลาด” ครั้งใหญ่สำหรับมุมมองระยะสั้น อย่างไรก็ตาม Scaramucci ยังคงเชื่อมั่นใน Bitcoin ในระยะยาวไม่ใช่ในระยะสั้น “ผมต้องการลงทุน Bitcoin ในช่วงเวลา 4 ปี ผมคิดว่าหากถือ Bitcoin ได้นานถึง 4 ปี แสดงว่าคุณสามารถทำเงินได้แล้ว” Scaramucci กล่าว

ราคา Bitcoin ได้รับผลกระทบจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเมื่อเร็ว ๆ นี้ แต่ Scaramucci เชื่อว่า เฟดจะสามารถเปลี่ยนจุดยืนในเรื่องของนโยบายได้ภายในสิ้นปีนี้ ในระหว่างการสัมภาษณ์ล่าสุด Scaramucci ได้ตั้งข้อสังเกตว่า มีจำนวน Bitcoin เพิ่มขึ้น “แบบทวีคูณ” เพราะนักลงทุนส่วนใหญ่ยังคงเชื่อว่าคริปโตคืออนาคต

เปรียบเทียบกับ Amazon 

Scaramucci เขากล่าวว่า นักลงทุนบางคนได้ซื้อหุ้นของ Amazon ในการล่มสลายในช่วงเดือนมีนาคม 2000 เขาเล่าถึงภาพหน้าปกของ Barron ที่หยาบคายเมื่อเดือนพฤษภาคม 1999 ซึ่งเป็นใบหน้าของผู้ก่อตั้ง Jeff Bezos บนการ์ตูนบอมบ์ที่กำลังจะระเบิด หน้าปกมาพร้อมกับพาดหัว “Amazon.Bomb”

อย่างไรก็ตาม ภายใต้การนำบริษัทของ Bezos Amazon สามารถปฏิวัติอุตสาหกรรมสองประเภทที่แตกต่างกัน ได้แก่ e-commerce และ cloud computing 

ตามรายงาน Scaramucci ได้เคยเปรียบเทียบ Bitcoin กับ Amazon เพื่อเน้นย้ำถึงศักยภาพในการเติบโต อย่างไรก็ดี SkyBridge ของ Scaramucci กำลังสูญเสียเงินของนักลงทุนจำนวนมาก เนื่องจากผลงานที่ไม่ดีในปี 2022 เพราะหนึ่งในกองทุนของบริษัทได้ถูกบังคับให้ระงับการไถ่ถอน

ที่มา U.Today