<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Exchange ชื่อดังในไทย ! ประกาศปิดปรับปรุงระบบ 7 ชั่วโมง ทำเอานักเทรดเริ่มขวัญผวา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากเรื่องวุ่นวายตลอด 2 วันที่ผ่านมาของแพลตฟอร์มกระดานเทรดยักษ์ใหญ่ของเมืองไทยอย่าง Zipmex ที่ประกาศระงับการถอนเหรียญ โดยหลังจากเกิดเรื่องทาง Zipmex เองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ออกแถลงการณ์พร้อมกล่าวว่า จะนำเงินมาคืนผู้เสียหายทุกคนในครั้งนี้อย่างแน่นอน โดยจะทำการฟ้องร้องต่อไป 

โดยปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นเกิดมาจากข้อเท็จจริงที่ว่าทาง Zipmex Global ได้นำสินทรัพย์ของนักลงทุนทุกท่านไปลงทุนต่อโดยการนำเงินจำนวน 48 ล้านดอลลาร์ ฝากไว้กับ Babel และ 5 ล้านดอลลาร์ ฝากไว้กับ Celsius ซึ่งทั้งสองเป็นบริษัทให้กู้ยืมคริปโต และเมื่อไม่นานทั้ง 2 บริษัทก็ได้ยื่นล้มละลายไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งก็เป็นผลที่ทำให้เกิดผลลัพธ์แบบขึ้นกับทาง Zipmex

จากเหตุการณ์ครั้งนี้ของ Zipmex ทำให้นักลงทุนเริ่มหวาดกลัวและไม่เชื่อมั่น ซึ่งแน่นอนว่านอกจาก Zipmex แล้วยังส่งผลต่อบรรดา Exchange อื่น ๆ ในประเทศไทยรวมถึงต่างประเทศด้วย

โดยเมื่อวานแพลตฟอร์มกระดานเทรดชื่อดังในประเทศไทยอย่าง Bitkub และ Satang Pro ก็ได้ออกประกาศมาในเวลาไล่เลี่ยกัน ว่าจะทำการปิดปรับปรุงโดยจะใช้เวลาช่วงหนึ่งเท่านั้น ทำให้นักลงทุนเริ่มกังวลว่าทั้ง 2 แพลตฟอร์ม จะปิดปรับปรุงแล้วปิดถอนไปเลยแบบ Zipmex หรือเปล่า

ทางกระดานเทรด SatangPro ได้ออกมาประกาศว่าจะทำการปิดระบบฝาก-ถอนเงินบาท ในวันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม 2565 เวลา 04:00 น. ถึงเวลา 07:00 น. (3 ชม.) เนื่องจากธนาคารผู้ให้บริการแจ้งปิดปรับปรุงระบบชั่วคราว

และทาง Bitkub เองก็เช่นเดียวกัน ออกมาประกาศว่าจะทำการ ปิดปรับปรุงระบบถอนเหรียญ BCH, BTC, LTC และ XRP ชั่วคราว ในวันที่ 22/07/2565 เวลา 21:30 น. ถึงวันที่ 23/07/2565 เวลา 05:00 น. 

โดยทาง Bitkub ยังได้อธิบายต่อไปว่า การปิดปรับปรุงในครั้งนี้เป็นการปิดปรับปรุงตามรอบปกติเท่านั้น ไม่มีอะไรต้องกังวล และยังย้ำต่อไปอีกว่า ทางแพลตฟอร์มยังเก็บสินทรัพย์ของนักลงทุนท่านอย่างปลอดภัย เพื่อให้นักลงทุนหยุดความกลัวแล้วกลับมามีความเชื่อมั่นอีกครั้ง อย่างไรก็ตามในปัจจุบันทั้ง 2 แพลตฟอร์มยังคงออนไลน์แล้วสามารถเทรดต่อได้ตามปกติไม่มีปัญหาอะไร เพียงจะปิดปรับปรุงแค่ในช่วงที่แจ้งเวลาเท่านั้น