<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Zipmex แถลงการณ์อัปเดต เตรียมฟ้อง Barbel Finance ปัดข่าวลือได้รับสิทธิ์พิเศษจาก ก.ล.ต.

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่เว็บกระดานเทรดเหรียญคริปโตสัญชาติไทยชื่อดัง Zipmex ได้เผชิญหน้ากับความวุ่นวายที่เกิดขึ้นจากการล่มสลายของ Barbel Finance และ Celsius รวมถึงความเชื่อมั่นที่หายไปในหมู่นักลงทุนชาวไทย วันนี้ Zipmex Thailand ได้ออกมาชี้แจงเพิ่มเติมเกี่ยวกับไทม์ไลน์และเรื่องที่นักลงทุนเข้าใจผิดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ปัจจุบัน ดร.เอกลาภ ยิ้มวิไล CEO ของ Zipmex Thailand ได้กล่าวว่า “ตัวของผม ดร.เอกลาภ ยิ้มวิไล ยังคงอยู่ในประเทศไทย ไม่ได้หนีออกนอกประเทศตามข่าวลือหรือข่าวปลอมตามกลุ่มแต่อย่างใด”

ทั้งนี้บริษัท Zipmex ได้ติดตามและเข้าหารือกับ Barbel Finance ตั้งแต่เดือนมิถุนายน แต่เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคมได้มีสัญญาณเชิงลบของจาก Barbel Finance ทำให้ Zipmex ได้เข้าพูดคุยและชี้แจงต่อ ก.ล.ต

จนกระทั่งล่าสุดที่ Barbel Finance ระงับการถอนเงินออกจากแพลตฟอร์มทำให้บริษัทใหญ่อย่าง Zipmex Global ติดต่อสำนักงานกฎหมายที่สิงคโปร์เพื่อหารือและได้พูดถึงแผนการจ่ายเงินชดเชยคืนให้กับ Zipmex และนักลงทุน

ที่ผ่านมาผลการเจรจากับ Barbel Finance ไม่เป็นที่น่าพอใจและมีแนวโน้มเชิงลบ จึงทำให้บริษัท Zipmex Thailand ตัดสินใจฟ้องร้อง Barbel Finance 

ทั้งนี้ Zipmex Thailand จะร่วมกับ Zipmex Global เพื่อดำเนินคดีกับ Barbel Finance ไปพร้อม ๆ กัน โดยเปิดโอกาสให้นักลงทุนร่วมฟ้องร้องแบบกลุ่ม (Class Action Lawsuit)

แม้จะเผชิญกับความสูญเสียจำนวนมากแต่ด้วยงบดุลของบริษัทในตอนนั้นสามารถรองรับความสูญเสียจำนวน 5 ล้านดอลลาร์ให้กับนักลงทุนได้ 

“อยากให้ทุกท่านทราบว่าบริษัทได้พูดคุยกับ ก.ล.ต. ตลอด และเน้นย้ำว่าเราไม่ได้รับสิทธิพิเศษใด ๆ จาก SEC อย่างแน่นอน”

ทั้งนี้บริษัทได้เปิดบริการกระดานเทรดเพื่อให้นักลงทุนสามารถซื้อขายเหรียญและฝากถอนเงินบาทได้ตามปกติ ทั้งนี้เพื่อป้องกันไม่ให้นักลงทุนซื้อขายโทเคนในราคาที่ผิดปกติ ทำให้ Zipmex ใช้เวลานำเหรียญในแต่ละเหรียญกลับเข้าสู่ระบบ โดยปัจจุบันสามารถซื้อขายได้ 28 เหรียญ

สำหรับผลิตภัณฑ์ ZipUp+ ในปัจจบุัน บริษัทกำลังดำเนินตามกฎหมายเพื่อรักษาสินทรัพย์ของท่านให้ดีที่สุด อย่างโปร่งใดที่สุด และจะนำเงินหรือโทเคนกลับคืนมาสู่นักลงทุน

“ผมและคณะผู้บริหารกำลังติดต่อกับนักลงทุนทุกท่านที่จะลงทุนกับบริษัท zipmex ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการเจรจาเพื่อนำสินทรัพย์ดิจิทัลกลับคืนสู่นักลงทุน ซึ่งกำลังอยู่ในขั้นตอนการร่างเอกสารเป็นที่เรียบร้อย”

อย่างไรก็ตาม ดร.เอกลาภ ยิ้มวิไล CEO ของ Zipmex Thailand ได้กล่าวด้วยคำมั่นสัญญาว่า “เราจะดำเนินทุกวิถีทางที่จะนำสินทรัพย์ดิจิทัลกลับคืนสู่นักลงทุนให้ได้”