<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง 3AC เผยเพราะความสนิทกับ Do Kwon มากเกินไปทำให้บริษัทของพวกเขาต้องมาพบจุดจบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ก่อตั้งกองทุน hedge fund คริปโตThree Arrow Capital (3AC) ซึ่งได้ยื่นฟ้องล้มละลายในสัปดาห์แรกของเดือนกรกฎาคมในที่สุดก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้งหลังจากผ่านไป 5 สัปดาห์โดยไม่ทราบว่าหายหัวไปอยู่ที่ไหนมา

ในการให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg ผู้ก่อตั้งของ 3AC ทั้งสองคนอย่าง Su Zhu และ Kyle Davies ยอมรับว่าเกิดความมั่นใจที่มากเกินไปจากตลาดขาขึ้นหลายปี ซึ่งผู้ให้กู้เห็นว่ามูลค่าของพวกเขาเพิ่มขึ้นโดยอาศัยบริษัทจัดหาเงินทุนเช่น 3AC ทำให้เกิดการตัดสินใจที่ไม่ดี ที่ควรหลีกเลี่ยง

Zhu ยังเปิดเผยถึงความใกล้ชิดของพวกเขากับ Do Kwon ผู้ก่อตั้ง Terra และอ้างว่าพวกเขาเชื่อว่าบริษัทกำลังจะทำโปรเจกต์ใหญ่ เขายอมรับว่าความใกล้ชิดของทางบริษัทกับ Terra ทำให้พวกเขามองข้ามสัญญาณอันตรายบางอย่างที่เกี่ยวกับบริษัท ซึ่งท้ายที่สุดแล้วทำให้การลงทุนมูลค่า 500 ล้านดอลลาร์ของพวกเขากลายเป็นศูนย์ในที่สุด Zhu อธิบายว่า

“ถ้าเราได้เห็นหรือรู้ถึงสิ่งนั้นล่วงหน้าแล้วล่ะก็ แต่ตอนนี้คุณก็รู้ว่ามันเป็นอย่างไร มันสามารถถูกโจมตีได้จากทางใดทางหนึ่งและมันก็เติบโตซึ่งคุณก็รู้ดีว่ามันทั้งใหญ่และเร็วเกินไป”

ผู้ก่อตั้งทั้งสองอ้างว่าการลงทุนใน LUNA (ปัจจุบันรู้จักกันในชื่อ Luna Classic) ถือเป็นความล้มเหลวของบริษัทอย่างแท้จริง อย่างไรก็ตาม ปัญหาที่แท้จริงเกิดขึ้นเมื่อ Bitcoin (BTC) ราคาร่วงลงไปต่ำกว่า $20,000 และเป็นไปไม่ได้ที่บริษัทจะเข้าถึงเครดิตเพิ่มเติม Zhu อ้างว่าแม้หลังจากการล่มสลายของ LUNA ธุรกิจของทางบริษัทก็ดำเนินไปตามปกติโดยเขาอธิบายว่า

“ตลอดช่วงเวลานั้นเรายังคงสามารถทำธุรกิจตามปกติแต่หลังจากวันนั้น เมื่อคุณรู้ว่า Bitcoin ราคาปรับตัวลงจาก $30,000 ไปอยู่ที่ $20,000 นั่นถือเป็นเรื่องที่เจ็บปวดมากสำหรับเราและทุกอย่างก็จบลงเหมือนเป็นการตอกฝาโลงพวกเรา”

เมื่อถูกถามถึงที่อยู่ของพวกเขาและเหตุผลที่พวกเขาซ่อนตัวอยู่ ผู้ก่อตั้งได้กล่าวโทษว่าการขู่ฆ่าเป็นเหตุให้ต้องหลบซ่อนเช่นนี้ ทั้งคู่ไม่ได้เปิดเผยที่อยู่ปัจจุบันของพวกเขาแต่พวกเขาบอกว่ากำลังจะย้ายไปที่ดูไบ

และทางผู้ก่อตั้งเองก็ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาใด ๆ ในการดึงเงินออกก่อนที่ 3AC จะล้มละลายและเคลียร์เรื่องเรือยอร์ชมูลค่า 50 ล้านดอลลาร์ที่ได้รับการเปิดเผยในเอกสารยื่นล้มละลายที่เพิ่งได้มีการยื่นฟ้องในศาล Zhu กล่าวว่าเรือลำนี้ “ถูกซื้อมานานกว่าหนึ่งปีแล้วและได้รับการว่าจ้างให้สร้างและใช้งานในยุโรป” เขากล่าวเสริมว่าเรือยอร์ชดังกล่าว “มีเส้นทางการเงินทั้งหมด”

ที่มา : Cointelegraph