<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท Compass Mining ซื้อเครื่องขุด Bitcoin เพิ่มอีก 25,000 เครื่อง หลังโละพนักงานออก 15%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Compass Mining บริษัทเหมืองขุด Bitcoin ในสหัรฐอเมริกามีความตั้งใจที่จะซื้อเครื่องขุด ASIC เข้ามาเพิ่มในจำนวนกว่า 25,000 ชุดในโรงงานที่เมือง Granbury รัฐ Texas การซื้อเครื่องขุดเข้ามาเพิ่มมีกำหนดในเดือนสิงหาคมเนื่องจากจะได้รับการสนับสนุนจาก Compute North ซึ่งเป็นคู่ค้าของทาง Compass Mining

ยังคงเดินไปข้างหน้าแม้มีการโละพนักงาน

Compass Mining ต้องเผชิญหน้ากับปัญหาเมื่อไม่นานมานี้เนื่องจากหลาย ๆ สาเหตุในความพยายามที่จะให้บริษัทฟื้นตัว “ความปรารถนาดีของผู้ร่วมถือหุ้น” ในเดือนที่แล้วทั้ง CEO Whit Gibbs และ CFO Jodie Fisher ได้ลาออกจากตำแหน่งโดยแหล่งข่าวระบุว่า Compass Mining เป็นหนี้ค่าไฟมากกว่า $500,000 การปรับเปลี่ยนตรงจุดนี้คาดว่าจะเป็นการปรับโครงสร้างบริษัทใหม่และช่วยแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

ไม่กี่สัปดาห์ต่อมาบริษัทก็ได้โละพนักงานออกไป 15% โดยอ้างว่าตลาดคริปโตยังคงปรับตัวลงอย่างต่อเนื่องส่วนทางด้าน CEO คนใหม่ Thomas Heller และ Paul Gosker ออกมาโต้แย้งว่า Compass “เติบโตเร็วเกินไป” และการแก้ไขที่จำเป็นจะทำให้กระบวนการในการทำงานเป็นปกติ

แม้จะมีเหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นแต่ทางบริษัทก็ได้ออกมาเปิดเผยว่าจะซื้อเครื่องขุด ASIC จำนวน 25,000 เครื่องเข้ามาเพิ่มในการขุด Bitcoin ซึ่งประกอบไปด้วย Antminer S19XP รุ่นล่าสุด, Antminer S19j Pro และ Whatsminer M30S++ การซื้อ ASIC เข้ามาเพิ่มนี้จะเน้นไปที่โรงงานในเมือง Granbury รัฐ Texas และจะช่วยเพิ่มกำลังผลิตได้ 75 เมกะวัตต์ (MW)

เมื่อพูดถึง Compass บริษัทนี้ทำงานเป็นบริการขุดที่โฮสต์เครื่องขุด BTC ในนามของลูกค้าโดยลูกค้าของบริษัทประกอบด้วยหนึ่งในองค์กรที่ใหญ่ที่สุดในเรื่องการขุดอย่าง Marathon Digital Holdings

Marathon และยักษ์ใหญ่เจ้าอื่น

บริษัทขุด BTC ชั้นนำสามแห่ง ได้แก่ Argo Blockchain, Riot Blockchain และ Marathon Digital ได้ประกาศประสิทธิภาพของบริษัทพวกเขาล่าสุดและผลกระทบในช่วง crypto winter ส่งผลต่อการดำเนินงานของพวกเขาอย่างไร

Argo Blockchain ซึ่งตั้งอยู่ในสหราชอาณาจักรขุด Bitcoin ออกมาได้ 179 BTC ในเดือนมิถุนายนถือเป็นการขุดที่ได้ผลประกอบการดีขึ้นเมื่อเทียบกับเดือนพฤษภาคมที่ขุดมาได้ 124 BTC อย่างไรก็ตามเนื่องจากสภาพเศรษฐกิจมหภาคที่ไม่เอื้ออำนวยในปัจจุบันและสัญญาเงินกู้กับ Galaxy Digital ทำให้ทางบริษัทจึงต้องจำใจขาย Bitcoin ออกไปกว่า 637 BTC ที่ราคาเฉลี่ย $24,500

เมื่อเดือนที่แล้ว Riot Blockchain ขุด Bitcoin ออกมาได้ 421 BTC  เพิ่มขึ้น 73% หากเทียบแบบปีต่อปีคล้ายกับทาง Argo Blockchain พวกเขาถูกบังคับให้ต้องเทขาย Bitcoin บางส่วนออกไปเพื่อแก้ไขปัญหาที่กำลังประสบพบเจอในปัจจุบัน ทางบริษัท Riot ได้ขาย Bitcoin ออกไปประมาณ 300 BTC ในราคาประมาณ 6.2 ล้านดอลลาร์

ในช่วงที่ตลาดเกิดการร่วงอย่างรุนแรง Marathon Digital เป็นหนึ่งในบริษัทไม่กี่เจ้าที่ไม่ได้ขาย Bitcoin ออกไปแม้แต่น้อยจากถือครองอันที่จริงครั้งสุดท้ายที่พวกเขาทำเช่นนั้นคือในเดือนตุลาคม 2020

ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2022 Marathon ขุด Bitcoin ออกมาได้กว่า 707 BTC เพิ่มขึ้น 8% เมื่อเทียบแบบปีต่อปี ปัจจุบันพวกเขาถือครอง  Bitcoin กว่า 10,055 BTC ซึ่งตีเป็นมูลค่ากว่า 233 ล้านดอลลาร์ (คำนวณจากราคาในวันนี้)

ที่มา : CryptoPotato