<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐี Chamath Palihapitiya เตือนว่า ”เศรษฐกิจถดถอยด้านอุปสงค์” กำลังมา นักลงทุนควรระวัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Chamath Palihapitiya ซึ่งเป็นนายทุนระดับมหาเศรษฐีเตือนว่าเศรษฐกิจโลกกำลังอยู่ในทิศทางที่จะเข้าสู่ระยะที่สองของสภาวะเศรษฐกิจถดถอย

ในรายการ All-In Podcast เมื่อเร็ว ๆ นี้ นาย Palihapitiya บอกว่าตอนนี้โลกกำลังเจอกับสภาวะเศรษฐกิจถดถอยด้านอุปทาน ซึ่งนี่เป็นแค่ระยะแรกอยู่

“เราอยู่ในสภาวะเศรษฐกิจถดถอยด้านอุปทาน และนี้เป็นสิ่งที่ทำให้เกิดเงินเฟ้อ”

“เราต้องเอาเงินส่วนเกินในระบบออก และเมื่อทำแบบนั้นจะเท่ากับว่าเราทำลายอุปสงค์ และจากนั้นก็จะทำให้เกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยด้านอุปสงค์”

“ผมคิดว่าตอนนี้เรายังอยู่ในระยะแรกเท่านั้น ผมไม่อยากจะบอกข่าวร้าย แต่เหตุผลที่ผมคิดว่าเรายังอยู่ในระยะแรกก็เพราะว่าคนทั่ว ๆ ไปยังมีเงินอีกมาก”

นาย Palihapitiya กล่าวว่ามี Indicator เพียงไม่กี่ตัวที่จะบอกว่าเมื่อใดที่เงินของพวกเขาจะหมด และเมื่อนั้นเศรษฐกิจก็จะเข้าสู่ระยะที่สองของสภาวะเศรษฐกิจถดถอย

“เมื่อผู้คนมีแรงจูงใจที่จะเข้ามาทำงานอีกครั้ง ผมคิดว่านั้นแหละเป็นสัญญาณ และเมื่อผู้คนใช้เงินออมของเขาจนหมด แล้วหันมาใช้บัตรเครดิต เมื่อใดที่การผิดชำระเพิ่มสูงขึ้น เมื่อนั้นแหละจะเป็นอีกหนึ่งสัญญาณ”

“เมื่อสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้น คุณอาจจะเปลี่ยนจากอุปในปัญหาด้านอุปทานมาเป็นด้านอุปสงค์ และถนนทุกสายก็จะนำไปสู่ข้อสรุปเดียวกันก็คือ หุ้นจะร่วงอย่างรุนแรง”


Source : DailyHodl