<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple กล่าวคัดค้านการปิดกั้นของ SEC ในหลักฐานสำคัญของคดี XRP

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การต่อสู้ระหว่างสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) และ Ripple Labs ยังคงดำเนินต่อไปในขณะที่สำนักงานคณะกรรมการ SEC โต้แย้งคำตัดสินของศาล

นาย James K. Filan ทนายความด้าน Crypto ซึ่งทำคดีของ SEC กับ Ripple มาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2020 ได้แชร์สำเนาคำขอของ SEC บน Twitter เพื่อปิดกลั้นร่างสุนทรพจน์ของนาย William Hinman อดีตผู้อำนวยการหน่วยงาน SEC

ในจดหมายถึงผู้พิพากษาเขตสหรัฐฯ Analisa Torres ที่เขียนในนามของสำนักงาน SEC ทนายความนาง Ladan F. Stewart ขออนุญาตยื่นเอกสารสรุปการคัดค้านการตัดสินใจล่าสุดของผู้พิพากษานาง Sarah Netburn ที่บังคับให้ SEC มอบร่างสุนทรพจน์ประจำปี 2018 ของนาย Hinman 

ในปี 2018 นาย Hinman ได้กล่าวสุนทรพจน์ว่าแพลตฟอร์ม Smart Contract ชั้นนำอย่าง Ethereum  ไม่ใช่หลักทรัพย์

“SEC ได้ขออนุญาตในการยื่นสรุปการเปิด 30 หน้าและสรุปคำตอบ 10 หน้าเพื่อสนับสนุนคำคัดค้านของ SEC ต่อผู้พิพากษาผู้พิพากษานาง Netburn ที่สั่งให้ SEC เปิดเผยเอกสารคำพูดของนาย Hinman”

เมื่อต้นปีนี้นาง Sarah Netburn ผู้พิพากษาของรัฐบาลกลางได้สั่งให้ SEC จัดทำอีเมลที่เกี่ยวข้องกับคำพูดดังกล่าว แต่ทางคณะกรรมการ SEC ได้ยื่นฟ้องคำสั่งดังกล่าว แต่นาง Netburn ปฏิเสธการฟ้องและสั่งให้ SEC ส่งร่างจดหมายและอีเมลที่ร้องขอในเดือนเมษายน 

ทาง SEC จึงขอเวลาเพิ่มเติมเพื่อยื่นคำคัดค้านต่อการตัดสินใจของนาง Netburn ที่ปฏิเสธการยื่นฟ้องของพวกเขา

หน่วยงานควบคุมอ้างว่าทนายความีสิทธิ์ในการปกป้องเอกสารของ Hinman แต่อย่างไรก็ตาม นาง Netburn ได้ออกมาปฏิเสธคำพูดนั้น

“SEC ทำตัวออกห่างจากสุนทรพจน์เพื่อหลีกเลี่ยงการค้นพบและพยายามขัดขวางสิ่งที่นาย Hinman พูดในสุนทรพจน์ โดยอ้างว่าคำพูดของเขาไม่เกี่ยวข้องกับตำแหน่ง SEC”

“ความเจ้าเล่ห์ของ SEC คือการใช้ตำแหน่งในการดำเนินคดีเพื่อบรรลุเป้าหมายที่ต้องการและไม่ใช่กฎหมายอย่างเป็นธรรม”

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วบริษัท Ripple ชนะข้อโต้เถียงครั้งล่าสุดที่เกี่ยวข้องกับคำพูดของพิพากษานาง Netburn ที่ปฏิเสธคำขอของ SEC ในการปิดกั้นข้อมูล

SEC ฟ้อง Ripple ครั้งแรกในช่วงปลายปี 2020 โดยกล่าวหาว่าบริษัทได้ขายสินทรัยพ์ดิจิลดัล XRP ซึ่งเป็นหลักทรัพย์
Source : DailyHodl