<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย FTX พยายามที่จะเข้าซื้อเว็บเทรดที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของเกาหลีใต้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานเผยออกมาใหม่ชี้ให้เห็นว่าดีลที่ FTX จะเข้าซื้อ Bithumb ซึ่งเป็นเว็บเทรด crypto ของเกาหลีใต้ขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอน “การเจรจาขั้นสูง”

ตามรายงานใหม่จาก Bloomberg บุคคลที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้กล่าวว่าเว็บเทรดทั้งสองได้ดำเนินการเกี่ยวกับดีลนี้มาเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว

Bithumb เป็นเว็บเทรด crypto ที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของเกาหลีใต้ตามข้อมูลจาก Statista ออฟฟิศของพวกเขาถูกบุกค้นเมื่อต้นสัปดาห์นี้โดยอัยการเกาหลีใต้ที่กำลังสืบสวนการล่มสลายของ Terra (LUNA) และเหรียญ Stablecoin TerraUSD (UST) ของบริษัท ตามรายงานของสำนักข่าว Yonhap ในกรุงโซล

Bloomberg ยังรายงานด้วยว่าเว็บเทรด FTX และ FTX US ในเครือกำลังพยายามหาที่ลงทุนใหม่ โดยอ้างว่า “ผู้ที่มีความรู้ในเรื่องนี้”

Sam Bankman-Fried CEO ของ FTX เป็นบุคคลที่โดดเด่นมากในตลาดขาลงรอบนี้ Sam กล่าวในการสัมภาษณ์เมื่อไม่นานมานี้ว่าบริษัทของเขากำลังพยายามรักษาให้กิจการคริปโตใหญ่ ๆ หลายรายให้อยู่รอดโดยไม่คำนึงถึงศักยภาพในการทำกำไร

“หลักการทำงานที่ชัดเจนที่เรามีในหลาย ๆ ครั้งคือการทำดีลที่ไม่ดีพอสมควรเพื่อพยุงกิจการเจ้าอื่นนี่ไม่ใช่การทำแบบนี้อาจไม่ใช่ ‘เพื่อให้ได้ผลตอบแทนที่ดีจากการลงทุน’ แต่มันก็ ‘ทำให้ได้ผลตอบแทนที่ไม่ได้แย่อะไรมากจากการลงทุน’ หรือ ‘เรากำลังผลาญเงินจำนวนเล็กน้อยในการทำเช่นนี้’”

FTX ได้เข้าซื้อกิจการหลายต่อหลายครั้งตั้งแต่ตลาดคริปโตเริ่มเผชิญกับความผันผวนด้านลบอย่างรุนแรง ประกอบด้วยการเข้าซื้อแพลตฟอร์มสินเชื่อ BlockFi บริษัทได้บรรลุข้อตกลงมูลค่า 400 ล้านดอลลาร์ในส่วนของวงเงินสินเชื่อหมุนเวียนบวกกับออปขั่นในการซื้อ BlockFi ในราคาที่สูงถึง 240 ล้านดอลลาร์