<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แฮ็กเกอร์ขโมยเงิน 1.1 ล้านดอลลาร์จากโปรโตคอลสตรีมเพลง Audius

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Audius ซึ่งเป็นโปรโตคอล music streaming แบบ Decentralized ได้รายงานว่า โดนแฮ็กเกอร์ขโมยเงินโดยการใช้ Malicious Governance Vote 

บริษัทรักษาความปลอดภัย CertiK บอกว่า แฮ็กเกอร์ได้ทำการปรับเปลี่ยนการกำหนดค่าบางอย่างใน Smart Contract ที่ทาง Audius ใช้ และการเปลี่ยนแปลงนี้ทำให้แฮ็กเกอร์กลายมาเป็นผู้ดูแลสัญญาได้

จากนั้นแฮ็กเกอร์ได้สร้างและอนุมัติข้อเสนอการกำกับดูแล (Proposal #85) เพื่ออนุมัติการโอนเหรียญ AUDIO จำนวน 18 ล้านเหรียญจากคลังของชุมชน และจากข้อมูลบนเครือข่ายพบว่า การแฮ็กนี้เกิดขึ้นเวลา 6.00 น. ในวันอาทิตย์ตามเวลาที่ไทย

แม้ว่าเหรียญทั้งหมดที่ถูกขโมยไปจะมีมูลค่ามากกว่า 6 ล้านดอลลาร์ แต่ตอนนี้แฮ็กเกอร์ได้ขายไปเพียง 705 ETH หรือประมาณ 1.1 ล้านดอลลาร์ และที่เหลือยังคงอยู่ในกระเป๋าของแฮ็กเกอร์

ทาง Audius ได้อัปเดตมาว่า ตอนนี้ได้แก้ไขปัญหา Smart Contract แล้ว โดยเพิ่มเติมว่าจะหาต้นตอของปัญหาเร็ว ๆ นี้ แต่ในขณะเดียวกัน Smart Contract ก็จะหยุดทำงานชั่วคราว

Audius เป็นโปรโตคอล music streaming แบบ Decentralized ที่ช่วยให้ศิลปินสามารถสร้างรายได้โดยที่ไม่ต้องผ่านตัวกลาง ผ่านทางเหรียญ AUDIO โดยเหรียญนี้สามารถใช้ได้บนเครือข่าย Ethereum และ Solana
Soruce : The Block