<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

KuCoin ออกมากล่าวถึงข่าวลือที่ตัวเองถูกกล่าวหาว่าล้มละลาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Johnny Lyu CEO ของ KuCoin ได้กล่าวถึงข่าวลือที่ว่ากระดานเทรดกำลังจะล้มละลายและจะระงับการถอนเงินในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ข่าวลือดังกล่าวปรากฏผ่านทวีตจากบัญชี Twitter ของ Otteroooo ที่ถูกลบไปแล้วเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม โดยบัญชี Otteroooo อ้างว่าสามารถเข้าถึงข้อมูลวงในที่ชี้ให้เห็นถึงการล้มละลายของกระดานเทรดคริปโต

เนื้อหาในทวีตบอกประมาณว่า กระดานเทรดมีเงินทุนไม่เพียงพอสำหรับการถอนเงินของผู้ใช้

อย่างไรก็ตาม นาย Lyu ได้ปฏิเสธข่าวลือดังกล่าว และบอกว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระ โดยเขาอธิบายว่าทางทีมงานของ KuCoin พยายามชี้แจงข้อมูลกับ Otterooo แต่ทางเจ้าของบัญชีก็ยังไม่สนใจและพยายามกระจายข่าว FUD

ในบล็อกของ KuCoin ได้เปิดเผยข้อมูลการสนทนาทั้งหมดระหว่างทาง KuCoin กับ Otteroooo ซึ่งส่วนใหญ่เกี่ยวกับ wLUNA และ LUNA

ทาง CEO บอกว่าทาง KuCoin ไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับ LUNA และอธิบาย LUNA ทั้งหมดในกระเป๋าเป็นของผู้ใช้งาน

“เป็นความรักผิดชอบของเราในการรักษาความปลอดภัยและดูแลให้ผู้ใช้ถอนเงินได้เต็มจำนวนทุกเมื่อที่ต้องการ และการที่กระเป๋าของ KuCoin มี LUNC ไม่ได้แปลว่า KuCoin ได้ถือเหรียญนั้น”

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีข่าวลือการล้มละลายของ KuCoin เพราะเมื่อต้นเดือนนี้ก็มีข่าวลือเช่นกัน โดยมีสาเหตุสำคัญมาจากการล่มสลายของโปรเจค Terra

CEO ได้ปฏิเสธข่าวลือนั้นและบอกว่าทางกระดานเทรดไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับ Babel และ Three Arrows Capital นอกจากนี้เขายังขู่ว่าจะฟ้องผู้ที่แพร่กระจายข่าว FUD ที่เกี่ยวข้องกับกระดานเทรด

ไม่ใช่แค่นาย Lyu เท่านั้นที่ตั้งคำถามถึงความน่าเชื่อถือของ Otterooo ยังมีผู้ใช้ Twitter อีกรายที่ใช่ชื่อว่า FatmanTerra ก็คิดว่าข่าวลือนี้ไม่เป็นจริง

และนี้ก็ไม่ใช่ข่าว FUD ที่ทาง Otterooo กระจายออกมา แต่ทางผู้ให้กู้และกระดานเทรด Nexo ก็ได้เปิดเผยว่าทางกระดานเทรดก็โดนกระจายข่าว FUD เช่นกัน

Source : beincrypto