<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทกฎหมายเดินหน้าฟ้องร้องดำเนินคดีแบบกลุ่มกับ Terraform Labs ครั้งใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าบริษัท Terraform Labs ของ Do Kwon ยังคงเจอปัญหาเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากมีการฟ้องร้องดำเนินคดีพวกเขาแบบกลุ่มครั้งใหม่ 

Bragar Eagel & Squire, P.C. บริษัทกฎหมายชื่อดังได้ยื่นฟ้อง Do Kwon และ Nicholas Platias ต่อศาลแขวงแห่งสหรัฐอเมริกาในเขต Northern District of California ในนามของนักลงทุนโทเคน

รายการสินทรัพย์ที่ถูกฟ้องร้องมีมากมายไม่ว่าจะเป็น UST, LUNA, KRT, ANC, WHALE, ASTRO, APOLLO, XDEFI, MINE, aUST, vUST, MIR, Mirrored Assets, liquidity pool tokens และพันธบัตร โดยนักลงทุนที่ซื้อขายระหว่าง 20 พฤษภาคม 2021 ถึง 25 พฤษภาคม 2022 สามารถยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อเป็นหัวหน้าโจทก์ได้จนถึง 19 สิงหาคม 2022

การร้องเรียนอ้างว่าจำเลยละเมิดบทบัญญัติของพระราชบัญญัติการแลกเปลี่ยน โดยบริษัทได้กล่าวเพิ่มเติมว่า

“แผน โครงการ และแนวทางปฏิบัติที่ Terra ตั้งใจ กระทำเพื่อหลอกลวงนักลงทุนรายย่อยและด้วยเหตุนี้จึงทำให้พวกเขาซื้อ Terra Token ในราคาที่สูงเกินจริง”

การร้องเรียนเหล่านี้คล้ายกับคดีฟ้องร้องอื่น ๆ ต่อ Terra ที่มีการเริ่มต้นฟ้องในเดือนมิถุนายน 2022 โดยระบุว่า Do Kwon ผู้ก่อตั้ง Terraform Labs ละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ของรัฐบาลกลางและหลอกลวงนักลงทุน

อีกทั้งหน่วยงานหลักอื่น ๆ ก็ได้รับผลกระทบจาก Terra fallout ด้วย เช่น Binance.US ถูกฟ้องร้องดำเนินคดีแบบกลุ่มเกี่ยวกับ UST Stablecoin โดยอ้างว่าแพลตฟอร์มละเมิดกฎหมายโดยการขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน

การฟ้องร้อง Terra ยังดำเนินต่อไป 

เนื่องด้วยสาเหตุที่ Terra ล่มสลายและกลายเป็นปรากฎการณ์ที่ยิ่งใหญ่ในตลาดและอุตสาหกรรม crypto ทำให้นักลงทุนเรียนรู้บทเรียนครั้งสำคัญนี้ อีกทั้งการล่มสลายของ UST ยังได้ดึงดูดความสนใจอย่างมากจากหน่วยงานกำกับดูแลทั่วโลก แม้ว่าพวกเขาจะไม่ใส่ใจกับการพิจารณาคดีมากนัก

บ้านของ Daniel Shin ผู้ร่วมก่อตั้ง Terra ถูกทางการเกาหลีใต้บุกค้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และกระดานเทรดคริปโต 15 แห่งก็เห็นอัยการรวมทั้งผู้สอบสวนมาเยี่ยมพวกเขาด้วย แต่นักพัฒนา Terra ยังถูกห้ามไม่ให้ออกจากเกาหลีใต้

อย่างไรก็ตามอนาคตของตลาด crypto จะเปลี่ยนไปอย่างไม่ต้องสงสัยเนื่องจากหน่วยงานกำกับดูแลและผู้ร่างกฎหมายต่างก็กระตือรือร้นที่จะควบคุมตลาดโดยไม่คำนึงถึงความเจ็บปวดของนักลงทุนในระยะสั้น ทั้งนี้พวกเขาได้มองถึงในระยะยาวว่าควรให้ความคุ้มครองกับนักลงทุนและป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยตามการล่มสลายของ Terra