<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Binance ยื่นฟ้องบริษัทในเครือ Bloomberg ฐานหมิ่นประมาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานข่าววันนี้จากสำนักข่าว The Hong Kong Economic Times (HKET) รายงานว่า Changpeng Zhao เจ้าของ Binance ได้ยื่นฟ้องบริษัทในเครือของ Bloomberg ในจีน โดยยืนยันแล้วว่า Changpeng Zho จะยื่นฟ้องบริษัท Modern Media Company ซึ่งได้ออกนิตยสารที่เป็นประเด็นล่อแหลมอย่าง Bloomberg Businessweek ฉบับที่ 250 ที่ใช้ชื่อว่า “Changpeng Zhao’s Ponzi Scheme”

ด้าน CZ อ้างว่า บริษัท Modern Media เป็นสำนักพิมพ์ที่ทรงอิทธิพลได้ใช้ภาพหน้าปกที่ทำให้ CZ นั้นได้รับความอับอาย และทำให้ภาพลักษณ์ของเขาเสียหาย โดยทางบริษัท Modern Media ได้มีการเจรจาต่อรองด้วยการบอกว่า จะเอาชื่อหัวข้อของนิตสารที่เป็นประเด็นออก และจะขอโทษ CZ อย่างเป็นทางการ รวมถึงจะจ่ายค่าเสียหายให้อีกด้วย

จากรายงานพบว่า ทางด้าน Bloomberg เองก็ได้เปลี่ยนชื่อที่เป็นประเด็นแล้วเป็น “The Mysterious Changpeng Zhao” เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นอกจากนี้ หัวข้อนิตยสารที่ที่โดนกล่าวหาจะสามารถพบได้แค่ในเวอร์ชั่นภาษาจีนเท่านั้น ในส่วนของหน้าปกเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษมีหัวข้อว่า “Can Crypto’s Richest Man Stand the Cold?”

อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ CZ ฟ้องสำนักข่าวใหญ่ เมื่อปี 2020 ทาง Binance ก็ได้ฟ้องสำนักข่าว Forbes เกี่ยวกับบทความที่กล่าวหาว่า บริษัทแอบทำงานเพื่อระดมเงินและหลบเลี่ยงหน่วยงานกำกับดูแล แต่เมื่อปี 2021 ทาง Binance ก็ได้ถอนฟ้องในต้นปี และต่อมาได้ประกาศการลงทุนจำนวน 200 ล้านดอลลาร์ในบริษัทสื่อยักษ์ใหญ่ในอีกหนึ่งปีต่อมา