<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลยอมรับ ‘Cardano เป็นเครือข่ายที่มีการพัฒนามากที่สุดในหมู่เหรียญ Crypto’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันอังคารที่ 26 กรกฎาคม บริษัทวิเคราะห์ คริปโต Santiment กล่าวว่าเครือข่าย Cardano (ADA) ยังคงเป็นราชาแห่งบล็อคเชนเมื่อพูดถึงความถี่ของกิจกรรมการพัฒนาบน GitHub

ตามทวีตที่โพสต์โดย Santiment ซึ่งก่อนหน้านี้มีการกล่าวถึง Cardano ว่า “ยังคงเห็นกิจกรรมบน GitHub มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง” ตามด้วย Flow, Polkadot, Kusama และ Ethereum 

ย้อนไปเมื่อวันที่ 17 เมษายน ปี 2018 Valentin Mihov ผู้ซึ่งเป็น CTO ของ Santiment ในขณะนั้น ได้เผยแพร่บล็อกโพสต์ชื่อ “การติดตามกิจกรรมกิจกรรมการพัฒนาบน GitHub ของโปรเจกต์คริปโต — การแนะนำแนวทางที่ดีกว่า” ซึ่งเขาเขียนระบุว่า :

“ กิจกรรม GitHub เป็นตัวชี้วัดที่น่าสนใจเมื่อวิเคราะห์จาก ICO และโปรเจกต์คริปโตทั้งหมด เวลาของนักพัฒนาเป็นทรัพยากรที่ค่อนข้างแพง ดังนั้นหากโปรเจกต์ใดโปรเจกต์หนึ่งมีนักพัฒนาจำนวนมากที่อุทิศเวลาและทักษะของตน นั้นอาจหมายถึง

  • คนเหล่านี้เชื่อว่าโครงการจะประสบความสำเร็จ
  • มีโปรเจกต์กำลังจะมีฟีเจอร์เพิ่มเติม
  • มีความเป็นไปได้น้อยกว่าที่โครงการเป็นเพียงการหลอกลวง (Scam)

แน่นอนอาจมีคนโต้แย้งว่าด้วยเงินที่เพียงพอ คุณสามารถ ‘ปลอมแปลง’ กิจกรรมของนักพัฒนาซอฟต์แวร์ได้ และผมคิดว่าในทางปฏิบัติ เราไม่ได้ความจำเป็นที่จะทำเช่นนั้น นอกจากนี้ การเป็นนักพัฒนาปลอม ๆ มันจะดูออกเลยแหละ สำหรับคนที่เช็ค GitHub เป็นประจำ “

เขากล่าวต่อไปว่า “การติดตามนำไปสู่ผลลัพธ์ที่น่าผิดหวัง” และนั่นคือเหตุผลที่ Santiment “พัฒนาวิธีการที่ดีกว่าสำหรับการประเมินกิจกรรมของนักพัฒนาซอฟต์แวร์ และนี่คือการติดตามจำนวนกิจกรรมบน GitHub ที่องค์กรได้สร้างขึ้น”

ที่มา : CryptoGlobal