<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทำไมตลาดแอพกระเป๋าเก็บ Crypto ทั่วโลกจะเติบโต 2.5 หมื่นล้านบาทภายในปี 2026

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เนื่องจากความต้องการ cryptocurrency เติบโตมากยิ่งขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา นักวิเคราะห์ได้มองว่าตลาดกระเป๋าเงินดิจิทัลเองก็จะขยายตัวเช่นเดียวกันเนื่องจากผู้คนเริ่มใช้สินทรัพย์ดิจิทัลมากยิ่งขึ้น

ด้วยแพลตฟอร์มสกุลเงินดิจิทัลจำจนวนมาก เช่น Three Arrows Capital, Voyager Digital และ Celsius ได้ระงับการถอนเงินทำให้นักลงทุนต่างกระตือรือต้นที่จะเก็บเงินไว้ในกระเป๋าเงินดิจิทัลเป็นอย่างมาก

ตามรายงานใหม่ชื่อ “Global Crypto Wallet Market 2022-2026” ได้เปิดเผยว่าตลาดกระเป๋าเงินดิจิทัลพร้อมที่จะเติบโตถึง 686.05 ล้านดอลลาร์ในช่วงปี 2022-2026 ซึ่งหมายความว่าตลาดมีอัตราเติบโตต่อปี (CAGR) อยู่ที่ 24.19% ในช่วงระยะการคาดการณ์ตามการศึกษาที่ตีพิมพ์โดย Reportlinker เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม

สิ่งที่น่าสนใจคือผลการศึกษาระบุว่าความพร้อมใช้งานในกระเป๋าเงินดิจิทัลของนักลงทุนนั้นเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากเหนือการคาดการณ์ไว้

“ความพร้อมใช้งานที่เพิ่มขึ้นของ crypto wallets เป็นหนึ่งในสาเหตุสำคัญที่ผลักดันการเติบโตของตลาด crypto wallet ในช่วงไม่กี่ปีข้างหน้า” 

ความก้าวหน้าของกระเป๋าเงิน Crypto

นอกจากนี้การศึกษายังกล่าวถึงวิธีที่ผู้ใช้ crypto wallet สามารถโอนและรับเงินดิจิทัลที่แตกต่างกันได้อย่างไรอีกด้วย โดยต้องอาศัยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและการปรับปรุงในอุตสาหกรรม crypto

ในขณะเดียวกัน เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม SK Telecom ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของเกาหลีใต้เปิดเผยว่าจะเปิดตัว crypto wallet ที่มีความสามารถในการจัดเก็บสินทรัพย์ดิจิทัลได้หลายรูปแบบ รวมถึง NFT และโทเคนที่ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชนอื่น ๆ 

อย่างไรก็ตามด้วยการเติบโตของ Metaverse มีการพูดคุยเกี่ยวกับ Meta ของ Mark Zuckerberg ที่นำทรัพยากรของ Novi มาใช้ใหม่เพื่อพัฒนากระเป๋าเงินดิจิทัลบน Metaverse ซึ่งมีทรัพยากรเพียงพอต่อการก้าวหน้าในเทคโนโลยี