<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Ethereum Classic พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงกว่า 14% อะไรเป็นสาเหตุสำคัญ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Ethereum Classic เพิ่มขึ้น 14% หลังจากที่ Antpool บริษัทขุด crypto รายใหญ่เข้าสลงทุนใน ETC กว่า 10 ล้านดอลลาร์พร้อมเข้าสนับสนุนความคิดของ Vitalik 

Ethereum Classic โทเคนแบบ non-forked ของ Ethereum กำลังมีการชุมนุมครั้งใหญ่อีกครั้งหลังจากเหตุการณ์ DAO ถูกแฮ็กในปี 2016 ซึ่งปัจจุบัน Ethereum สกุลเงินดิจิทัลอันดับสองของโลกกำลังอัปเกรดเข้าสู่เวอร์ชันใหม่ ส่วนเชนที่ถูกแฮกยังคงทำงานเป็น Ehtereum Classic เช่นเดิม

หลังจากข่าวการอัปเกรด The Merge ของ ETH ที่กำลังเปลี่ยนผ่านกลไกจาก Proof-of-Work สู่ Proof-of-Stake ในเดือนกันยายนนี้ ทำให้นักขุด crypto มีความกังวลเกี่ยวกับอนาคตของตนเองและเริ่มจับตามอง ETC ซึ่งยังคงทำงานต่อไปโดยใช้กลไกการขุดแบบเดิมมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ Antpool เพิ่งประกาศการลงทุน 10 ล้านดอลลาร์เพื่อสนับสนุนโครงการคุณภาพที่สร้างขึ้นบน Ethereum Classic (ETC) พร้อมได้รับการสนับสนุนเพิ่มเติมจากผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ การขุด Bitmain 

ปัจจุบัน Antpool กลายเป็นกลุ่มบริษัทขุด Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลกและกลุ่มการขุด Ethereum ที่ใหญ่ที่สุดอันดับที่ 14 ของโลกตามข้อมูลของ btc.com

Leon Lv CEO  ของ Antpool ได้ประกาศการสนับสนุน ETC ที่งาน World Digital Mining Summit ของ Bitmain เมื่อวานนี้ 

“มาสนับสนุนระบบนิเวศของ ETC และบ่มเพาะโครงการ PoW คุณภาพสูงด้วยกัน!” Antpool กล่าวบนทวีตของตนเอง 

Ethereum Classic ราคาพุ่ง

นับตั้งแต่ประกาศการลงทุนของ Antpool ใน ETC ทำให้ราคาโทเคนพุ่งขึ้น 14% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาและกำลังซื้อขายอยู่ที่ราว 27 ดอลลาร์

ที่มา : TradingView

แม้ว่าวันนี้ราคาของโทเคนจะเพิ่มขึ้นมหาศาล แต่ ETC ยังคงทำราคาต่ำกว่าจุดสูงสุดตลอดกาลอยู่ที่ 84.62% จาก 176.16 ดอลลาร์ซึ่งบันทึกไว้ในเดือนพฤษภาคม 2021 ตามข้อมูลของ CoinMarketCap

อย่างไรก็ตาม Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ได้แสดงความคิดเห็นส่วนตัวของเขาบนโซเชียลโดยได้กล่าวว่า “ถ้าคุณชอบ PoW คุณควรใช้ Ethereum Classic”