<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘เจ้าพ่อสาย short’ Michael Burry ออกมาด่า SEC ว่า ‘ไม่มี IQ’ ในการสอบสวน Coinbase

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Michael Burry นักลงทุนที่มีชื่อเสียงและเป็นผู้ก่อตั้งบริษัทการลงทุน Scion Asset Management ซึ่งรู้จักกันเป็นอย่างดีในฐานะบุคคลแรก ๆ ที่ทำนายการล่มของตลาดในปี 2008 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนนี้ทาง SEC กำลังทำการสอบสวนเว็บเทรด crypto รายใหญ่เจ้าหนึ่งอย่าง Coinbase

เพื่อเป็นการตอบสนองต่อเรื่องราวที่เผยแพร่โดย Bloomberg ในหัวข้อ “Coinbase Faces SEC Probe on Crypto Listings” Michael ได้แสดงความคิดเห็นของเขาในบทความในทวีตเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม:

“ค่อนข้างแน่ใจว่า SEC ไม่มีทรัพยากรหรือไม่มี IQ ที่จะทำสิ่งนี้ได้อย่างถูกต้อง”

การสอบสวนครั้งใหญ่

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม มีรายงานว่า SEC กำลังสอบสวน Coinbase ว่าได้มีการเสนอหลักทรัพย์ที่ไม่ได้ผ่านการจดทะเบียนหรือไม่ สิ่งนี้เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากที่ค SEC ประกาศแจ้งปรับเงินอดีตผู้จัดการเว็บเทรด Coinbase ในการเทรดคริปโตโดยใช้ข้อมูลภายใน

หุ้นของ Coinbase ปรับตัวลงมามากกว่า 21% ก่อนจะทำการปิดราคาในวันอังคารหลังจากมีข่าวเกี่ยวกับการสอบสวน นอกจากนี้ หุ้นของ Coinbase ได้ยังมีมูลค่าที่ลดลงไปแล้วมากกว่า 75% ในปีนี้

Coinbase ได้คัดค้านข้อกล่าวหาของ SEC ในทันทีว่าได้จดทะเบียนเหรียญคริปโตทุกตัวที่ได้ลิสต์  Paul Grewal หัวหน้าฝ่ายกฎหมายของ Coinbase ทวีตเอาไว้เมื่อวันจันทร์ว่า

“ผมยินดีที่จะพูดซ้ำแล้วซ้ำอีกเรามั่นใจว่ากระบวนการตรวจสอบอย่างเข้มงวดของเรา, กระบวนการที่ SEC ได้ตรวจสอบแล้วและไม่มีการลิสต์เหรียญที่ไม่ผ่านการจดทะเบียนบนแพลตฟอร์มของเราและเราหวังว่าจะมีส่วนร่วมกับ SEC ในเรื่องนี้”

ดูเหมือนว่าความคืบหน้าล่าสุดจะเป็นอะไรที่ไม่เข้าข้าง Coinbase เมื่อผู้ใช้ Twitter ที่อยู่ภายใต้การดูแลของ Cobie ได้ให้คำแนะนำกับเจ้าหน้าที่ซึ่งนำไปสู่การจับกุมบุคลากร 3 คนที่มีความเกี่ยวโยงกับ Coinbase Cobie ระบุว่า Coinbase อาจมีความผิดสำหรับสถานการณ์ทั้งหมดมากกว่าที่ทุกคนได้เห็นในแวบแรก

ที่มา : Finbold