<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งแตะ $23,000 อย่างรุนแรงหลัง Fed ขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% ตามคาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin พุ่งทะยานขึ้นไปแตะ $23,000 ได้อีกครั้งในช่วงเช้ามืดของวันที่ 28 กรกฎาคมหลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ ประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งสำคัญอีกครั้ง

Fed มองว่า “เหมาะสม” ที่จะยังเพิ่มอัตราดอกเบี้ยหลังจากเดือนกรกฎาคม

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView แสดงให้เห็นว่ากราฟ BTC/USD นั้นมีปฏิกิริยาตอบสนองในเชิงบวกต่อการยืนยันในที่ประชุมของคณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ (FOMC) ที่ได้ลงมติเป็นเอกฉันท์ให้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ Fed ขึ้น 0.75%

 “คณะกรรมการพยายามที่จะทำให้เกิดอัตราการจ้างงานที่สูงสุดเท่าที่จะเป็นไปได้และอัตราเงินเฟ้อในอัตรา 2% ในระยะยาว” ในแถลงข่าวระบุไว้ว่า

“เพื่อสนับสนุนเป้าหมายเหล่านี้ คณะกรรมการจึงตัดสินใจเพิ่มช่วงเป้าหมายสำหรับอัตรดอกเบี้ยของรัฐบาลกลางเป็น 0.25-2% และเป็น 0.5-2% และคาดว่าการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงเป้าหมายนี้จะเป็นอะไรที่เหมาะสม”

โดยตลาดก็ได้คาดการณ์กันเอาไว้แล้วว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% จะเป็นการเคลื่อนไหวครั้งต่อไปของ Fed อย่างไรก็ตามนักวิจารณ์ก็ได้พิจารณาถึงผลกระทบของการปรับสมดุลของ Fed ระหว่างการควบคุมภาวะเงินเฟ้อและการหลีกเลี่ยงภาวะเศรษฐกิจถดถอยในอนาคตมากขึ้น

David Hunter นักยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจมหภาคของ Wall Street คาดการณ์ว่าสินทรัพย์เสี่ยงจะไม่ถูกกดดันให้ราคาปรับตัวลงได้อย่างต่อเนื่องเพราะเขามองว่าจุดต่ำสุดจะไม่เกิดขึ้นซ้ำสอง 

ซึ่งเป็นประโยชน์สำหรับตลาดขาขึ้นของ Bitcoin เนื่องจากความสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องของตลาดคริปโตกับตลาดตราสารทุนไปในทิศทางที่ดี

“ไม่ว่า Fed จะตัดสินใจอย่างไรในวันนี้ (ขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% หรือ 1%) ตลาดก็พร้อมที่จะปรับตัวกันขึ้น S&P ปรับตัวขึ้นไปที่ 4150–4200 และอาจจะถอยกลับระยะสั้นที่ 3800 ก่อนที่การวิ่งขึ้นของ S&P ครั้งใหญ่และยั่งยืนกว่าที่จะไปแตะที่ 6000 จะเริ่มขึ้น ” David บอกกับผู้ติดตามของเขาบน Twitter ว่า

“เราอยู่ในจุดต่ำของตลาดแต่เราไม่น่าจะได้เจอราคาต่ำสุดเหมือนในเดือนมิถุนายน”

ที่มา : Cointelegraph