<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ความสนใจของผู้ใช้ Twitter ที่มีต่อ Cardano ลดฮวบแม้การอัพเกรด Vasil hard fork กำลังใกล้เข้ามา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากข้อมูลของ The TIE สตาร์ทอัพที่เน้นบริการให้ข้อมูลสำหรับคริปโตกำลังบอกกับเราว่าความนิยมของ Cardano บน Twitter ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดนิยมได้แตะระดับต่ำสุดในรอบ 6 เดือน

โดยเฉพาะอย่างยิ่งความสนใจต่อ Cardano ที่ลดลงเช่นนี้ก็ใกล้เคียงกันกับปริมาณการเทรดที่ลดลงอย่างมากเช่นกันซึ่งอยู่ในระดับของพวกเขาในครึ่งปี

จากที่กล่าวมา ราคาของ ADA เพิ่งได้มีการฟื้นตัวโดยราคาของ ADA นั้นได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นมาประมาณ 10% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเพียงอย่างเดียว ตามที่ U.Today ได้รายงานมูลค่าตลาดของ ADA นั้นได้แซงหน้า XRP เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

Vasil hard fork ที่กำลังจะเกิดขึ้นซึ่งคาดว่าจะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพของเครือข่ายได้อย่างมากอาจเป็นตัวขับเคลื่อนหลักที่ดันให้ราคาของ ADA ปรับตัวเพิ่มขึ้นล่าสุด

การอัพเกรด Vasil hard fork ซึ่งมีกำหนดจะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 29 มิถุนายนแต่เกิดการเลื่อนชะลอออกไปเนื่องจากปัญหาทางเทคนิคด้านผู้พัฒนา Cardano Input Output ก็ยังไม่ได้ประกาศวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้งแต่ก่อนหน้านี้ได้มีการกล่าวว่าการเปิดตัว Vasil hard fork จะเกิดขึ้นในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนกรกฎาคม

แม้จะสูญเสียความสนใจจากโซเชียลมีเดียแต่ Cardano ยังคงมีการดำเนินงานของนักพัฒนาอย่างแข็งขัน ตามที่ U.Today ได้รายงานขณะนี้มีโปรเจกต์ที่พัฒนาอย่างต่อเนื่องมากกว่า 1,000 โปรเจกต์บนเครือข่าย Cardano 

ADA ยังคงเป็นเหรียญที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 7 ตามมูลค่าตลาดโดยอิงข้อมูลจาก CoinMarektCap ขณะนี้ราคาของ ADA นั้นอยู่ที่ $0.5029 หลังจากปรับตัวเพิ่มมา 8% ในเช้าที่ผ่านมานี้

ที่มา : U.Today