<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ETH 2.0 กำลังใกล้เข้ามาแล้วหลังจากการเปิดใช้ Shadow Fork ตัวที่ 10 ผ่านไปได้อย่างราบรื่น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Shadow Fork ตัวที่สิบของ Ethereum (ETH) ที่ได้เปิดใช้งานในวันที่ 26 กรกฎาคม เวลา ทำให้เครือข่ายเข้าใกล้การเปลี่ยนผ่านไปสู่กลไกฉันทามติแบบ Proof-of-stake (PoS) มากขึ้น

Shadow fork ตัวที่สิบของ Ethereum นั้นใช้งานได้แล้ว

Shadow Fork ได้มีการใช้งานก่อนกำหนด 26 ชั่วโมงโดยไม่มีรายงานจุดบกพร่องที่สำคัญและได้เตรียมการสำหรับขั้นตอน merge บน Goerli testnet

Shadow Fork ที่ใช้ทดสอบมีบางเวอร์ชันที่คล้ายคลึงกันที่นักพัฒนาซอฟต์แวร์ใช้ใน Goreli Merge

โดย Parithosh Jayanthi นักพัฒนาของ Ethereum ได้กล่าวว่า Shadow Fork ที่เกิดขึ้นก่อนกำหนดเป็นผลมาจาก hashrate ของ ETH เพิ่มขึ้นทำให้กระบวนการเกิดได้เร็วขึ้น

merge บน Goerli/Prater testnet 

Tim Beiko ประกาศวันที่สำหรับการ merge บน Goerli/Prater testnet ล่าสุดโดยจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 6-12 สิงหาคม

The Merge จะเริ่มขึ้นหลังจากที่ Bellatrix ซึ่งเป็นตัวอัพเกรดขึ้นมาของ Prater เปิดใช้งานโดยคาดว่าจะเกิดขึ้นในวันที่ 4 สิงหาคม ที่ epoch 112260

เมื่อเปิดใช้งานแล้ว Goerli testnet จะรวมเข้ากับ Prater ระหว่างวันที่ 6-12 สิงหาคมเมื่อ Goerli มีความยากในการขุดบล็อกแตะที่ 10790000

Ethereum Foundation กล่าวว่าตัวดำเนินการโหนดต้อง “เรียกใช้ทั้งไคลเอ็นต์ของ เลเยอร์ Execution และ Consensus เพื่อให้ยังอยู่ในเครือข่ายทั้งระหว่างและหลัง The Merge”

ราคา Ethereum ปรับตัวเพิ่มขึ้น

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ราคาของ Ethereum เพิ่มขึ้นกว่า 10% ไปแตะที่ $1667 ก่อนที่จะลดลงเหลือ $1656 ณ เวลาที่เขียน

โดยการที่ราคาของ ETH ปรับตัวขึ้นขึ้นในช่วงเช้าวันนี้เป็นผลมาจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ Fed ที่ไม่ได้มีอะไรเหนือความคาดหมาย

ด้วยความที่ตลาดคริปโตมีการฟื้้นตัวเป็นผลให้มูลค่าตลาดคริปโตปรับตัวขึ้นมากว่า 6% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาตามข้อมูลของ CoinGecko

อีกทั้ง ETH กลายเป็นเหรียญที่มีการปรับตัวขึ้นของราคาที่ดีเป็นเบอร์ต้น ๆ โดยที่ราคาของเหรียญได้ปรับตัวขึ้นมากว่า 45% ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

ที่มา : Cryptoslate