<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุนของ Guggenheim Partners กล่าวว่า Bitcoin จะเกิด “สภาวะเงินฝืดต่อไปเรื่อย ๆ”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Scott Minerd หัวหน้าเจ้าหน้าที่การลงทุนระดับโลกของ Guggenheim Partners คาดการณ์ว่า Bitcoin จะยังคงเกิดสภาวะเงินฝืดต่อไปเรื่อย ๆ ในระหว่างการสัมภาษณ์ล่าสุดกับ Bloomberg

“ผมคิดว่ามันจะเกิดสภาวะเงินฝืดตัวต่อไปเรื่อย ๆ และผมคิดว่าเรากำลังจะได้เห็นบางสิ่งบางอย่างที่คล้ายกับช่วงที่เกิดฟองสบู่อินเทอร์เน็ตเพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้เราได้เห็นว่าใครจะเป็นผู้ชนะและผู้แพ้ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นการล้างระบบทั้งหมดโดยสมบูรณ์แต่อย่างใด” Scott กล่าว

หากดูจากมุมมองของนักเทรด การใช้ประโยชน์จากโอกาสที่ราคาเหรียญนั้นปรับตัวขึ้นในระยะสั้นก็ถือเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผล ตามข้อมูลของ Scott 

อย่างไรก็ตาม ในฐานะนักลงทุนเขาคิดว่า Bitcoin นั้นอยู่ภายใต้แรงกดดัน “จากจุดยืนในด้านกฎระเบียบ” นอกจากนี้ เขายังระบุว่าไม่มีเงินจากนักลงทุนสถาบันเข้ามาสนับสนุนโดยแท้จริง

เมื่อพูดถึงการปรับตัวขึ้นของตลาดที่ทำให้นักลงทุนได้พักหายใจหายคอเมื่อเร็ว ๆ นี้ Scott มองว่า Fed อาจไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างโลดโผนตามที่ได้เคยพูดเกริ่นเอาไว้

ในขณะเดียวกัน Scott ก็กล่าวว่าเป็นเรื่องยากที่จะออกมาโตแย้งว่าสหรัฐฯ ไม่ได้อยู่ในภาวะเศรษฐกิจถดถอยซึ่งมันขัดกับสิ่งที่ประธาน Fed อย่าง Jerome Powell ออกมากล่าวอ้าง

ตามที่ U.Today ได้รายงาน Scott คาดการณ์ว่าที่ระดับ $8,000 จะเป็น“จุดต่ำสุดของ Bitcoin” อย่างไรก็ตามที่ควรสังเกตคือ Scott ก็เคยทำนายราคาผิดพลาดในอดีตและนี่ก็ไม่แน่ว่าอาจจะเป็นอีกครั้งที่เขานั้นคาดเดาผิดพลาดก็เป็นได้

ที่มา : U.Today