<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทำไมเหรียญที่ทุกคนรักอย่าง Cardano ถึงไม่มีความเสี่ยงต่อภาวะโลกร้อน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ด้วยสภาพอากาศของโลกตอนนี้ที่เกิดคลื่นความร้อนแผ่ปกคลุมไปทำให้สหรัฐฯ พิจารณาประกาศภาวะฉุกเฉินด้านสภาพอากาศ สำหรับนักลงทุนแล้วเหรียญคริปโตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอาจเป็นทางเลือกที่ปลอดภัยหากมีการประกาศเหตุฉุกเฉินดังกล่าว รายงานจาก The Motley Fool

ตามข้อมุูลจากแหล่งข่าวนั้น Cardano อาจเป็นทางออกที่ดีที่สุดเนื่องจากเป็นเหรียญคริปโตใน 10 อันดับแรกที่มีมูลค่าตลาดสูงที่สุดที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและมุ่งมั่นพัฒนาไปสู่ความยั่งยืน แม้กระทั่งก่อนที่จะมีการประกาศภาวะฉุกเฉินด้านสภาพอากาศ

ผลที่ตามมาคือในรายงานกล่าวเพิ่มเติมว่า Cardano “อยู่ในจุดที่ไม่เหมือนกับใครในการทนต่อการประกาศภาวะฉุกเฉินด้านสภาพอากาศ” โดยมีรายละเอียดว่ากฎระเบียบใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นกับอุตสาหกรรมคริปโตจะก่อให้เกิดความเสี่ยงเนื่องจากสินทรัพย์คริปโตที่มีกลไกทำงานในแบบ Proof-of-Work ซึ่งใช้พลังงานอย่างมากอาจถูกปราบปรามในไม่ช้า

ตัวอย่างเช่น หากมองไปที่ธนาคารกลางยุโรปที่ได้เปิดเผยในบทความวิจัยว่าอาจมีการสั่งแบนการขุด Bitcoin ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการปราบปรามการใช้พลังงานฟอสซิล นอกเหนือจากนี้อาจมีการเรียกเก็บภาษีคาร์บอนมาใช้กับการทำธุรกรรม Bitcoin อีกด้วย

ปีที่แล้วบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ก็ได้หยุดรับชำระเงินด้วย Bitcoin ด้วยเหตุผลด้านสิ่งแวดล้อม ในขณะที่ยังคงเก็บ Bitcoin ส่วนใหญ่ที่ซื้อมาหลังจากลงทุนไปกว่า 1.5 พันล้านดอลลาร์และท้ายที่สุด Tesla ได้ขาย BTC ออกไปกว่า 75% ที่พวกเขาถือครองเมื่อไม่นานมานี้

ในขณะที่การประกาศภาวะฉุกเฉินด้านสภาพอากาศกำลังจะถูกใช้งาน บล็อกเชนบางตัว เช่น Algorand กำลังทำให้บล็อกเชนทำให้ความพยายามทางการตลาดของพวกเขาเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อย่างไรก็ตาม Cardano เป็นบล็อกเชนที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมโดยเสมอมา

Cardano ใช้กลไก Proof-of-Stake ที่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ขุดที่สิ้นเปลืองพลังงานเพื่อสร้างเหรียญใหม่และตรวจสอบธุรกรรม แต่อาศัยผู้ตรวจสอบความถูกต้องที่ stake ทรัพย์สินของตนเพื่อสิทธิ์ในการตรวจสอบธุรกรรมและรับรางวัล

อย่างไรก็ดี Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ได้ออกมาปกป้องแนวทางที่สมเหตุสมผลของกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับ crypto

ตามข้อมูลจากรายงาน ข้อมูลที่แสดงบนหน้าราคาของ Coinbase แสดงให้เห็นว่า ADA ของ Cardano นักลงทุนจะถือครองเหรียญเอาไว้กว่า 153 วัน ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้ ADA บนแพลตฟอร์มจะถือครอง ADA อยู่เป็นเวลานานก่อนที่จะ “ขายหรือส่งไปยังบัญชีหรือ address อื่น”

เมื่อไม่นานมานี้ Cardano ได้กลายเป็น 1 ใน 10 อันดับเหรียญที่เจ้ามือ BNB ถือครองมากที่สุดเนื่องจากนักลงทุนกำลังเดิมพันและคาดหวังเอาไว้สูงกับ Cardano ก่อนจะการอัพเกรด Vasil hardfork 

Vasil hardfork จะเป็นการอัพเกรดครั้งสำคัญที่จะเกี่ยวข้องกับข้อเสนอการปรับปรุง Cardano (CIPs) 4 ฉบับ Charles Hoskison ผู้สร้าง Cardano กล่าวว่า hard fork จะทำให้เกิด “การปรับปรุงการทำงานของเครือข่ายได้ดีอย่างมาก

ที่มา : Cryptoglobe