<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Binance มองว่าในตลาดขาลงที่แย่ก็ยังมีเรื่องที่ดีอยู่เสมอ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในการให้สัมภาษณ์กับ CNBC เมื่อไม่นานมานี้ Changpeng Zhao หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ ‘CZ’ CEO ของ Binance ให้ความเห็นว่าอุตสาหกรรมคริปโตตอนนี้อยู่ในจุดที่ดีขึ้นมากเมื่อเทียบกับเมื่อช่วง 9 เดือนที่แล้วที่ Bitcoin และเหรียญ altcoin ตัวท็อป ๆ ราคาอยู่ที่จุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์

“ที่จริงแล้ว ผมคิดว่าอุตสาหกรรมนี้ดีขึ้นกว่าเมื่อ 6 หรือ 9 เดือนที่แล้ว… ผู้คนที่สร้างแอปพลิเคชันได้จริงยังคงอยู่ในอุตสาหกรรมนี้”

CZ อธิบายว่า crypto ดึงดูดผู้ที่ไม่เชื่อมั่นในมันแต่แรกจำนวนมากเข้ามาในอุตสาหกรรมนี้ซึ่งน่าจะเป็นแค่นักเก็งกำไรเท่านั้น เรื่องนี้ไม่ควรจะเกิดขึ้นอย่างแพร่หลายตามที่ CZ กล่าวดังนั้นการปรับฐานของราคาเหรียญที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องจึงเป็นอะไรที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ “โดยปกติตลาดจะมีความสวิงทั้งขาขึ้นและขาลง” CZ กล่าวเสริม

มูลค่าตลาดคริปโตสูงเกือบ 3 ล้านล้านดอลลาร์ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนโดยตอนนั้นราคา Bitcoin พุ่งไปสูงถึง $69,000 อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นสิ่งที่ตามมาก็คือการปรับตัวลงของราคาอย่างรุนแรงเนื่องจากเศรษฐกิจมหภาคไม่เอื้ออำนวย

สิ่งต่าง ๆ ยิ่งมีแต่จะแย่ลงสำหรับวงการ crypto หลังจากการล่มสลายของ Terra ที่เติบโตไวซึ่งทำให้ความเสียหายแผ่ไปทั่วทั้งตลาดคริปโต เรียกได้ว่าล่มที่จุดเดียวเหมือนเป็นการดึงให้คนอื่นที่มีเอี่ยวกับ Terra ล่มไปด้วยตัวอย่างก็เช่น Three Arrows Capital 

CZ เชื่อมั่นว่าตลาด cryptocurrency ควรดึงดูดเฉพาะผู้ที่เชื่อในเทคโนโลยีเท่านั้น “การรีเซ็ตเพียงเล็กน้อยก็เป็นอะไรที่ดีเหมือนกันหากอย่างพูดตรงไปตรงมา” เขากล่าว

ตามที่ U.Today รายงา เมื่อเร็ว ๆ นี้ CZ ได้มองข้ามความสำคัญของ การกลับตัวลงอีกครั้งของ Bitcoin โดยที่ Tesla ได้มีการกล่าวอ้างว่าเทขาย Bitcoin ออกไปมูลค่ากว่า 936 ล้านดอลลาร์อิหากดูการเทขายที่เกิดขึ้นเมื่อเทียบกับปริมาณการเทรดโดยรวมถือว่าเป็นจำนวนเพียงหยิบมือ

ที่มา : U.Today