<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Hard Fork ของ Cardano Vasil ถูกเลื่อนออกไปอีกครั้ง เพื่อให้ทุกอย่างพร้อมจริง ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เดิมที Hard fork Vasil จะถูกปล่อยในเดือนมิถุนายน แต่ทีมพัฒนา Blockchain ของ Cardano ได้ทำการปรับปรุงการทำงานของเครือข่ายอีกครั้งเพื่อให้การเปิดตัวเป็นไปอย่างราบรื่น

หลังจากที่ไม่ได้มีการเปิดตัวเมื่อเดือนที่แล้ว Hard Fork ของ Cardano ก็ได้ถูกเลื่อนออกไปอีกครั้ง เนื่องจากทีมพัฒนา Blockchain ต้องการที่จะทำให้การอัปเกรดเป็นไปอย่างราบรื่น

บริษัท Input Output Global (IOG) ซึ่งเป็นองค์กรที่รับผิดชอบด้านการวิจัยและพัฒนาของ Cardano ได้เผยแพร่การอัปเดตเกี่ยวกับ Hard fork Vasil ที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันพฤหัสบดีผ่านทาง YouTube

นาย Kevin Hammond ผู้จัดการด้านเทคนิคของ IOG ประกาศว่าการ Hard fork Vasil จะถูกเลื่อนออกไปอีกครั้งเพื่อให้แน่ใจว่าทุกฝ่ายพร้อมสำหรับเรื่องนี้ โดยเขากล่าวว่า

“เห็นได้ชัดว่าจากตอนนี้ เราอาจมีเวลาเพียง 2 สัปดาห์เท่านั้น เกิดที่เราจะก้าวสู่ Hard fork Vasil ของจริง ซึ่งเรื่องนี้สำคัญมาก เราอยากให้ทุกคนพร้อมที่จะก้าวผ่านการอัปเดตครั้งนี้ เพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่น ”

นาย Hammond บอกว่าทาง IOG กำลังมุ่งเน้นไปที่การแก้ปัญหาบน Testnet บางอย่าง ในโหนด Cardano เวอร์ชัน 1.35.2 โดยโหนดเวอร์ชั่นใหม่จะช่วยแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวข้องกับตัว Stake pool, DApps, การทดสอบภายใน และปัญหาอื่น ๆ ที่เจอใน Testnet

“เป้าหมายคือ เราจะไม่ให้มีปัญหาเหลืออยู่ การ Hard fork Vasil จะต้องทำให้ถูกต้องและไม่รีบร้อน”

ท่ามกลางข่าวการอัปเดตของ Cardano ราคาของ ADA ได้เพิ่มขึ้นถึง 7% ในเวลา 24 ชั่วโมง และขณะที่เขียนมีการซื้อขายอยู่ที่ 0.537 ดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มมาถึง 21% ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

Hardfork Vasil เป็นการอัพเกรดครั้งใหญ่ที่สุดของ Cardano นับตั้งแต่ Hardfork Alonzo ที่เกิดขึ้นในเดือนกันยายน 2021 โดยการอัพเกรดครั้งนี่จะเป็นตัวแปรสำคัญในการพัฒนา Cardano และคาดว่าการอัพเกรดนี้ จะปรับปรุงเครือข่ายในแง่ของความเร็วและความสามารถในการปรับขนาดให้เหมาะสมกับ Smart Contract และ DApps

ทางบริษัท IOG ได้เปิดเผย Roadmap การทำ Hardfork Vasil ในเดือนพฤษภาคม 2022 โดยกำหนดการเดิมจะอัพเกรดในเครือข่ายหลักในวันที่ 29 มิถุนายน แต่ในตอนนี้กำหนดการนั้นได้เลื่อนออกไปเป็นช่วงปลายเดือนกรกฏาคม เนื่องจากปัญหาร้ายแรงหลายอย่าง

ความล่าช้าของการอัพเกรดไม่ได้เกิดขึ้นเพียงกับ Hardfork Vasil ของ Cardano เท่านั้น แต่เหรียญที่หลายคนรู้จักอย่าง Ethereum ก็ได้มีการล่าช้าหลายครั้งเช่นกัน โดยกำหนดการล่าสุดคือ จะมีการเปลี่ยนเป็นระบบ Proof-of-Stake ในวันที่ 19 กรกฏาคม 

Source : CoinTelegraph