<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Vitalik Buterin กล่าวว่าการอัพเกรด ‘The Merge’ จะไม่เป็นการดันให้ราคา Ethereum เพิ่มสูงขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาด crypto ยังคงเขียวข้ามจากคืนวันพฤหัสบดีมาจนถึงเช้าวันศุกร์โดย Bitcoin และ Ethereum ราคาบวกเพิ่มกันมากว่า 4% และ 6% ตามลำดับ

ราคาของ Bitcoin กำลังอยู่ในจุดสูงที่สุดในรอบกว่าหลายสัปดาห์ที่ $23,845 ในช่วงเช้าวันศุกร์ ในขณะที่ราคาของ Ethereum อยู่ที่ $1,725 ​​ซึ่งนับเป็นจุดสูงที่สุดนับตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายน

Solana เป็นเหรียญที่มีการปรับตัวขึ้นของราคาสูงที่สุดในบรรดาเหรียญที่มีมูลค่าตลาดสูงที่สุด 10 อันดับแรกอิงจาก CoinMarketCap โดยราคาของ Solana เพิ่มขึ้นมากว่า 8% ในช่วง 24 ชั่วโมง อยู่ที่ $42.91 ในเช้าวันศุกร์ซึ่งเป็นราคาสูงสุดในรอบสัปดาห์นี้

โดยการที่ตลาดคริปโตมีการฟื้นตัวกลับมาเขียวขจีให้นักลงทุนได้ชื่นใจเช่นนี้เป็นผลมาจากการตอบสนองของตลาดต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ Fed ที่เพิ่มอัตราดอกเบี้ยที่ 0.75% ซึ่งไม่ได้เหนือความคาดหมายแต่อย่างใด

Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum เพิ่งได้กล่าวว่า “The Merge” จะยังไม่สงผลในเชิงบวกต่อราคาทั้งในแง่ของตลาดและด้านจิตวิทยา

ในการให้สัมภาษณ์กับ Bankless ในงาน Ethereum Community Conference เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Vitalik กล่าวว่า “เมื่อ The Merge เกิดขึ้นแล้วขวัญกำลังใจก็จะเพิ่มขึ้นอย่างมาก”

The Merge นั้นจะเป็นการอัพเกรดครั้งสำคัญของ Ethereum ที่จะเป็นการเปลี่ยนผ่านเครือข่ายจากที่ใช้กลไก Proof-of-Work (PoW) ไปสู่ Proof-of-Stake (PoS)

ที่มา : Forkast.news