<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bloomberg คาดว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ Fed จะช่วยดันให้ Bitcoin “เหนือกว่าสินทรัพย์อื่น”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin (BTC) และตลาด cryptocurrency ตอบสนองไปในทิศทางต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ Fed โดย Bitcoin ได้วิ่งมาทดสอบราคาที่ $24,000 ความน่าสนใจก็คือตลาดคริปโตจะตอบสนองต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ Fed ในอนาคตอย่างไร เนื่องจาก Fed พยายามที่จะควบคุมปัญหาเงินเฟ้อ

ในส่วนนี้  Mike McGlone นักยุทธศาสตร์ด้านสินค้าโภคภัณฑ์จาก Bloomberg ได้ออกมาทวีตเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม โดยเขาได้เสนอว่าการประชุม Fed ที่จะเกิดขึ้นเกี่ยวกับเรื่องอัตราดอกเบี้ยน่าจะเป็นการสร้างรากฐานสำหรับ Bitcoin ทำให้ราคา Bitcoin วิ่งขึ้นต่อไปและจะทำให้ Bitcoin ทำราคาได้ดีกว่าประเภทอื่น

เขาระบุว่า Bitcoin อาจอยู่ในช่วงแรกของการฟื้นตัวหลังจากผ่านช่วงที่เกิดการเทขายครั้งใหญ่ในปี 2022

“ความเห็นของ Jerome Powell ประธาน Fed อาจสร้างจุดเปลี่ยนให้ Bitcoin กลับมาทำราคาได้ดีกว่าสินทรัพย์กลุ่มอื่น สำหรับแนวต้านใหม่และแนวต้านที่ยังไม่ได้ผ่านการทดสอบกำลังจะกลายเป็นอดีตไปอย่างรวดเร็วสำหรับ Bitcoin ซึ่งน่าจะอยู่ในช่วงต้นของการฟื้นตัวจากการถูกเทขายอย่างรุนแรง” Mike กล่าว

Bitcoin จะโดดเด่นกว่าสินทรัพย์อื่น

ตามที่ Mike ได้กล่าวว่า Bitcoin ถือได้ว่าเป็น ‘ม้าที่เร็วที่สุดในการแข่งขัน’ โดยมีความเสี่ยงที่สูงเมื่อเทียบกับสินทรัพย์ตัวอื่น ๆ เขาระบุว่า Bitcoin มีเทคโนโลยีและคุณภาพสำหรับการนำไปใช้ได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้นและพร้อมกับจำนวนอุปทานที่ลดลง ราคา Bitcoin มีแนวโน้มที่จะปรับตัวสูงขึ้นและเหนือกว่าสินทรัพย์ตัวอื่น ๆ 

ก่อนการประชุมของ Fed ครั้งต่อไป Mike กล่าวว่า Fed น่าจะลดความแรงในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเนื่องจากเศรษฐกิจโลกจ่อเข้าสู่สภาวะเศรษฐกิจถดถอย

“การประชุมครั้งต่อไปคือวันที่ 21 กันยายน ซึ่งทำให้มีเวลาเหลือเฟือในการประเมินข้อมูลใหม่ และอคติของเราคือการทำให้สินค้าโภคภัณฑ์ลดลงและความเอียงของโลกไปสู่ภาวะถดถอยน่าจะทำให้ค้อนเลื่อนขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดและทุ่นเก็บมูลค่าสินทรัพย์เช่น พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ ทองคำ และ Bitcoin”

“การประชุมครั้งต่อไปคือวันที่ 21 กันยายน ซึ่งทำให้มีเวลาเหลือเฟือในการประเมินข้อมูลชุดใหม่และสิ่งที่เราได้มาก็คือสินค้าโภคภัณฑ์เกิดสภาวะขาดแคลนและโลกจ่อเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอยน่าจะทำให้ Fed ลดความแรงในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยและซื้อสินทรัยพ์ที่เป็นตัวจัดเก็บมูลค่า เช่น พันธบัตรรัฐบาล, ทองคำและ Bitcoin”

Mike มอง Bitcoin เป็นขาขึ้น

โดยสรุปแล้ว Mike มอง Bitcoin เป็นขาขึ้นโดยเขาได้ระบุว่า Bitcoin จะไปแตะ $100,000 ตามที่ Finbold ได้รายงาน Mike ระบุว่า Bitcoin มีแนวโน้มที่จะกลายเป็นสินทรัพย์ที่จะทำราคาได้ดีที่สุดในครึ่งหลังของปี 2022

โดยเฉพาะอย่างยิ่งราคา Bitcoin เพิ่งได้มีการปรับตัวขึ้นโดยที่มันสามารถยืนระยะได้เหนือแนว $20,000 ซึ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 6 สัปดาห์ และดันมูลค่าตลาดคริปโตกลับคืนสู่ 1 ล้านล้านดอลลาร์