<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เชื่อการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ FED จะทำให้ Bitcoin พุ่งมากกว่าสินทรัพย์อื่น ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin และตลาดคริปโตได้มีการฟื้นตัวหลังจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ FED ครั้งล่าสุดที่ขึ้นมา 0.75% โดยราคา Bitcoin ได้ขึ้นทดสอบที่ราคา 24,000 ดอลลาร์ สิ่งที่น่าสนใจคือในอนาคตตลาดคริปโตจะตอบสนองกับนโยบาย FED พยายามที่จะควบคุมอัตราเงินเฟ้ออย่างไร

นาย Mike McGlone นักยุทธศาสตร์ด้านสินค้าโภคภัณฑ์ของ Bloomberg ได้ทวีตว่า การประชุม FED ที่จะเกิดขึ้นเกี่ยวกับอัตราดอกเบี่ย น่าจะช่วยให้ Bitcoin ฟื้นตัวได้ดีกว่าสินทรัพย์ประเภทอื่น ๆ 

เขาตั้งข้อสังเกตุว่า ราคา Bitcoin ในตอนนี้อาจจะกำลังอยู่ในช่วงฟื้นตัวหลังจากการเทขายครั้งใหญ่ในปี 2022

Bitcoin จะนำสินทรัพย์ประเภทอื่น ๆ

นักวิเคราะห์บอกว่า Bitcoin ถือว่าเป็น “ม้าเร็วในการแข่งขัน” แต่ก็มีความเสี่ยงเมื่อเทียบกับสินทรัพย์อื่น ๆ เขาตั้งข้อสังเกตุว่า Bitcoin มีเทคโนโลยีและมีฟีเจอร์ที่ทำให้สามารถใช้งานได้อย่างรวดเร็ว พร้อมกับการที่มีอุปทานที่ลดลง ทำให้สินทรัพย์ชนิดนี้มีประสิทธิภาพสูงว่าประเภทอื่น ๆ

ก่อนการประชุมของ FED ครั้งต่อไป นาย McGlone กล่าวว่า สถาบันจะชะลอการขึ้นอัตราดอกเบี้ยเนื่องจากเศรษฐกิจโลกอาจจะกำลังเข้าสู่สภาวะเศรษฐกิจถดถอย

“การประชุมครั้งต่อไปคือวันที่ 21 กันยายน ซึ่งมีเวลามากพอที่จะทำการประเมินข้อมูลใหม่ และสิ่งที่เราต้องการคือการทำให้สินค้าโภคภัณฑ์ฟืด และความเอียงของโลกที่เข้าสู่สภาวะเศรษบกิจถดถอยน่าจะทำให้ FED ชะลอการขึ้นอัตราดอกเบี่ย และหันไปลงทุนในสินทรัพย์ที่เป็น Store-of-Value เช่น พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ, ทองคำ และ Bitcoin”

McGlone ยืนหยัดใน Bitcoin

โดยรวมแล้วนาย McGlone ยังคงชื่อว่าราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นไปที่ 100,000 ดอลลาร์ โดยตั้งข้อสังเกตว่า Bitcoin มีแนวโน้มที่จะกลายเป็นสินทรัพย์ที่มีการฟื้นตัวดีที่สุดในครึ่งหลังของปี 2022

โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลัง Bitcoin ได้ฟื้นตัวเล็กน้อย โดยพยายามรักษาราคาให้สูงกว่า 20,000 ดอลลาร์ และกลับมาแตะระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือน และช่วยให้ตอนนี้ตลาดคริปโตมี Market Cap ถึง 1 ล้านล้านดอลลาร์

Source : Finblod