<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยอดผู้ใช้งานของเครือข่าย Ethereum พุ่งจนผู้เชี่ยวชาญหลายคนตกใจ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Ethereum ได้ทำลายสถิติ All-Time-High ยอดจำนวนผู้ใช้งาน โดยเพิ่มขึ้นจนมีจำนวนถึง 1.06 ล้านจำนนที่อยู่ที่กำลังทำธุรกรรมบนเครือข่าย โดย All-Time-High ก่อนหน้านี้อยู่ 718,000 ที่อยู่ โดยบันทึกไว้เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2018

ในตอนนี้บริษัทวิเคราะห์บล็อค Santiment กำลังหาสาเหตุว่าทำไมมันถึงเพิ่มขึ้นถึง 48% จากสถิติก่อนหน้านี้

นาย Conor Grogan หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ของ Coinbase ได้บอกว่าการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการยอมรับที่เพิ่มขึ้นแต่เกี่ยวกับการใช้ค่า gas ที่เยอะขึ้นแล้วเกิดการทำธุรกรรมที่นาน โดยเขาได้เขียนไว้บน Twitter ดังนี้

“เหตุผลที่คุณเห็นบันทึกที่กำลังใช้งานอยู่นั้น เป็นเพราะว่าเกิดการทำธุรกรรมไม่ทันเพราะมีธุรกรรมหนาแน่น เหมือนกับตอนที่ Binance ปรับปรุงเครือข่ายตอนนั้น ซึ่งธุรกรรมส่วนใหญ่จะเป็น DeFi หรือ NFT ซึ่งเป็นการทำธุรกรรมที่ใช้ค่า gas เยอะ”

หลายคนยังตั้งทฤษฏีว่าที่อยู่ผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้นนั้นเป็นผลมาจากการประชุม FOMC ของ FED แล้วก็ยังมีอีกกลุ่มหนึ่งตั้งทฤษฏีว่าการเพิ่มขึ้นของที่อยู่ผู้ใช้งานมาจากคนที่สร้างกระเป๋าใหม่เพื่อเข้าร่วมกิจกรรม “3 free mint per wallet” อย่างไรก็ตาม คนอื่น ๆ อีกหลายคนก็ยังมองว่าสิ่งนี้เป็นเรื่องแปลก

กิจกรรมที่เพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงส่งผลให้ราคา ETH พุ่งขึ้นกว่า 15% ในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง และมีปริมาณธุรกรรมเพิ่มขึ้นถึง 26%

Ethereum เต็มไปด้วยกิจกรรมที่อัดแน่น

Ecosystem ของ Ethereum นั้นมีกิจกรรมมากมาย โดนก่อนการอัพเกรด The Merge นาย Tim Beiko ผู้พัฒนาระดับแนวหน้าของ Ethereum ได้ประกาศว่าจะทดสอบการอัพเกรด The Merge ในเครือข่ายทดสอบ Goerli และ Prater ระหว่างวันที่ 6 สิงหาคมถึง 12 สิงหาคม

จากข้อมูลของ Staking Rewards เหรียญ ETH เป็น Cryptocurrency ที่มีการ Stake มากที่สุดในโลก โดยมีมูลค่ามากกว่า 2.26 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยมี SOL และ AVAX มาเป็นอันดับสองและสามตามลำดับ โดยมีมูลค่าเดิมพัน 1.65 หมื่นล้านดอลลาร์และ 5.76 พันล้านดอลลาร์

Source : ZyCrypto