<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk ถูกบังคับให้ซื้อ Twitter ด้วยเงิน 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ไม่กี่ชั่วโมงหลังจากคดีถูกฟ้องเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา การพิจารณาคดีได้รับคำสั่งให้เริ่มในวันที่ 17 ต.ค. เพื่อตัดสินว่านาย Elon Musk จะสามารถยกเลิกข้อตกลงได้หรือไม่

Twitter ฟ้องนาย Elon Musk เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคมเพื่อบังคับให้เขาซื้อแพลตฟอร์มนี้ด้วยเงินประมาณ 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์หลังจากยอมรับข้อเสนอการเข้าซื้อกิจการเมื่อปลายเดือนเมษายน

สื่อ Reuters รายงานว่านาย Elon Musk ฟ้อง Twitter ในการต่อสู้ทางกฏหมายเพื่อยกเลิกข้อตกลงที่จะเข้าซื้อแพลตฟอร์มด้วยเงิน 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ และเสริมว่าคดีนี้ถูกฟ้องอย่างเป็นความลับ

ในขณะที่เอกสารถูกปิดผนึก ฉบับแก้ไขอาจถูกเปิดเผยต่อสาธารณะในไม่ช้า

คดีนี้ถูกฟ้องเมื่อวันศุกร์ และเพียงไม่ชั่วโมงหลังจากฟ้อง ศาลสั่งให้พิจารณาคดีเป็นเวลา 5 วันเริ่มตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค. เพื่อพิจารณาว่านาย Elon Musk สามารถเดินหนีจากข้อตกลงได้หรือไม่

นาย Elon Musk ยื่นฟ้องเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคมเพื่อถอนตัวจากข้อตกลงในการซื้อกิจการ Twitter หลังจากไม่เห็นด้วยกับบริษัทเกี่ยวกับจำนวนของของบัญชีปลอมที่มีอยู่ใน Twitter ในการยื่นฟ้องในเดือนพฤษภาคม Twitter ได้ประมาณการว่า 5% ของบัญชีของ Twitter เป็นบัญชีปลอม

หลังจากนั้นในวันที่ 12 กรกฏาคม Twitter ฟ้องนาย Elon Musk เพื่อบังคับให้เขาซื้อแพลตฟอร์มนี้ด้วยเงินประมาณ 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ หลังจากยอมรับข้อเสนอการเข้าซื้อกิจการเมื่อปลายเดือนเมษายน

Source : The Block