<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โคลอมเบียเปิดตัวโฉนดที่ดินที่ใช้ระบบ Blockchain ของ XRP

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นอีกหนึ่งความสำเร็จครั้งประวัติศาสตร์ บริษัท Ripple ร่วมมือกับบริษัท Peersyst Technology ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์ในบาร์เซโลนา ได้ประกาศว่าได้ทำการพัฒนาการบันทึกโฉนดที่ดินลงบน Blockchain ของ XRP หรือที่เรียกว่า XRPL

XRPL หรือย่อมาจาก XRP Ledger นั้นคือ Decentralize Blockchain สร้างโดยชุมชนของทาง XRP ซึ่งเป็น Public Blockchain และ Opensource สามารถให้นักพัฒนาเข้ามาทำการใช้งานได้อย่างอิสระ โดยใช้ระบบ Consensus Protocol ในการทำงาน

ตามที่รายงานโดยสื่อ U.Today บริษัท Peersyst Technology ได้ทำข้อตกลงกับรัฐบาลโคลอมเบียเพื่อบันทึกและจดทะเบียนที่ดินของโคลัมเบีย ในปัจจุบันการค้นหาชื่อสถานที่ให้บริการยังคงเป็นขั้นตอนที่ลำบาก โดยส่วนใหญ่เป็นกระบวนการที่ใช้กระดาษเป็นหลัก สิ่งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มความเร็วในการทำธุรกรรมของอสังหาริมทรัพย์ โดยเป็นการลงทะเบียนระบบ Blockchain เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่น

ซอฟแวร์ที่ใช้ลงทะเบียนจะสร้างขึ้นบน XRP Ledger หรือ XRPL ซึ่งเป็นการลงทะเบียนที่ดินสำหรับรัฐบาลโคลอมเบีย โดยใช้ XRP ในการลงทะเบียนใน XRPL โดยสามารถตรวจสอบความถูกต้องโดยใช้รหัส QR ซึ่งจะถูกนะไปใช้ในสำนักงานที่ดินแห่งชาติของโคลอมเบีย “AgenciaTierras” โดยแนวคิดนี้ต้องการที่จะให้มีผู้ลงทะเบียนมากกว่า 100,000 คน เพื่อรับประกันความมั่นใจของชาวโคลอมเบีย

นอกเหนือจากที่บริษัท Ripple และบริษัท Peersyst Technology จะร่วมมือกันมานาน ทางบริษัท Peersyst Technology ก็ยังได้รับเงินทุน Wave 2 XRPL ในโปรเจ็ค NFT ต่าง ๆ

XRP สามารถทำ Transactions แบบ Croos-Chain ผ่าน Wanchain Bridge ได้แล้ว

Wanchain Bridge ซึ่งเป็นโซลูชั่นแบบ Decentralized บน Blockchain ได้ยอมรับการทำธุรกรรมของ XRP บนเครือข่าย XDC

หลายเดือนที่ผ่านมาได้เห็นการร่วมมือกันของ XRPL กับโปรเจ็คต่างๆ โดย Multichain ยังคงมีบทบาทสำคัญในการทำงานร่วมกับโปรเจ็คต่าง ๆ เช่น Sologenic และ onXRP.com

U.Today ยังรายงานการเปิดตัวของ onAVAX.com ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม DeFi แบบ Cross-Chain สำหรับ XRPL และ Avalanche โดย OnAVAX จะใช้ประโยชน์จากโปรโตคอล Avalanche ร่วมกับ Multichain เพื่อเชื่อมโยงสินทรัพย์ระหว่าง Chain

Source : U.Today