<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์มองว่าจุดต่ำสุดของตลาด Crypto ใกล้มาถึงแล้วเนื่องจากรายใหญ่เริ่มทยอยเก็บของ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Dan Lim นักวิเคราะห์ของ CryptoQuant เขียนในบล็อกโพสต์เมื่อวันพุธว่าผู้ดูแลสภาพคล่องและนักลงทุนสถาบันหลาย ๆ เจ้าได้เริ่มซื้อ Bitcoin เก็บอีกครั้งในระดับที่ใกล้เคียงกับเดือนพฤษภาคมปี 2021 ซึ่งอาจะเป็นตัวบ่งบอกว่าตลาดขาลงตอนนี้ใกล้จะสิ้นสุดแล้ว

“หลังจากจุดผ่านจุดต่ำสุดในเดือนพฤษภาคม 2021 การเก็บของสำหรับขาขึ้นรอบใหม่ก็ได้เริ่มต้นขึ้นและตอนนี้สัดส่วนของปริมาณการถือเหรียญในระยะกลางและระยะยาวได้เพิ่มขึ้นเป็น 68% และการเก็บของก็ยังคงดำเนินต่อไป” Dan เขียนว่า “ถ้าอัตราส่วนนี้ระหว่าง 60-80% จุดต่ำสุดของตลาดขาลงในระยะยาวมักจะปรากฏให้เห็นอยู่เสมอ”

จากการวิเคราะห์ Dan คาดว่าตลาดขาลงที่เกิดขึ้นล่าสุดจะจบในไตรมาสที่ 4 ปี 2022 อย่างไรก็ตาม Dan เตือนว่าตลาดคริปโตอาจต้องลงไปทดสอบจุดต่ำสุดอีกครั้งเพื่อให้แน่ใจว่าแรงขายนั้นอ่อนกำลังลงแล้ว Dan ยังได้เอาไว้อีกว่าเขียน 

“หากการฟื้นตัวระยะสั้นในปัจจุบันสิ้นสุดภายใน 1-2 เดือนและทะลุผ่านจุดต่ำสุดของครั้งก่อนโดยตลาดเกิดการปรับตัวลงอย่างมาก มีความเป็นไปได้สูงที่ตลาดจะอยู่ใกล้จุดต่ำสุดในแง่ของเวลาและสัดส่วนสะสม” 

คำถามที่มักเกิดขึ้นคือเมื่อไหร่ตลาดขาลงจะสิ้นสุดในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาบริษัทที่เกี่ยวข้องกับ crypto หลายแห่งได้ล้มตัวลงภายใต้แรงกดดันเนื่องจากราคาของเหรียญ cryptocurrency ได้ลดลงมากว่า 70% จากจุดสูงสุดในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

ในทวีตของ Ki Young Ju CEO ของ CryptoQuant กล่าวว่าเขาคาดว่าตลาดขาขึ้นครั้งต่อไปจะเริ่มขึ้นเมื่อราคา BTC ไปอยู่ที่ราคา $30,000 “ลองนึกภาพราคา Bitcoin ขึ้นไปสูงถึง $30,000 มันดูไม่แปลกอะไรเลยเพราะคนส่วนใหญ่ที่เข้ามาแจมตลาดกระทิงยังไม่ค่อยตื่นตัวกันตอนที่ราคา Bitcoin ในช่วงนั้น $30,000 จึงดูเหมือนจะเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับขาขึ้นครั้งถีดไป” Ki ทวีต

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Ki ระบุไว้เมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้วว่าเขาคาดว่าจะเกิดการล้าง short ครั้งใหญ่เพื่อเป็นการเริ่มของตลาดขาขึ้นครั้งต่อไป “เพื่อความชัดเจน ผมไม่ได้บอกขาขึ้นครั้งมหึมากำลังจะเริ่มขึ้น ผมแค่บอกว่ามันใกล้จะถึงจุดต่ำสุดแล้วและถึงเวลาแล้วที่จะรอจนกว่าการล้าง short จะเกิดขึ้นอาจใช้เวลา 2-3 เดือนหรือปีสำหรับขาขึ้นอย่างรุนแรงแบบครั้งต่อไป เราไม่มีทางรู้เลย” เขากล่าว

ที่มา : ZyCrypto