<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สหรัฐฯ เพิ่มเงินรางวัลเป็น 10 ล้านดอลลาร์ให้ผู้แจ้งเบาะแสเกี่ยวกับ Hacking Crypto ของเกาหลีเหนือ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หน่วยงานของอเมริกาได้เพิ่มเงินรางวัลจากเดิม 5 ล้านดอลลาร์มาเป็น 10 ล้านดอลลาร์ ให้กับผู้ที่สามารถช่วยเหลือพวกเขาในการปราบปรามอาชญากรไซเบอร์ของเกาหลีเหนือ

กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ให้คำมั่นว่าจะมอบเงินสูงถึง 10 ล้านดอลลาร์ให้กับทุกคนที่ให้ข้อมูลอันมีค่าที่สามารถนำไปจัดการกับกลุ่มแฮ็กเกอร์ Crypto ของเกาหลีเหนือได้ โดยจำนวนเงินนี้เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าของที่เคยพูดไว้เมื่อเดือนมีนาคม 2022

หน่วยงานต้องการความช่วยเหลือ

กลุ่มแฮ็คเกอร์ของเกาหลีเหนือสร้างความเดือดร้อนให้กับทางการอเมริกามาหลายปีแล้ว กลุ่มแฮ็คเกอร์ดังกล่าวอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ที่ทำให้เกิดการสูญเสีย Crypto มูลค่าหลายล้านดอลลาร์ในอดีตที่ผ่านมา

บริษัทวิจัยบล็อกเชน Chainalysis รายงานว่าอาชญากรไซเบอร์ของเกาหลีเหนือขโมยทรัพย์สินดิจิทัลไปเกือบ 400 ล้านดอลลาร์ในปี 2021 โดยเงินส่วนใหญ่มาจากกระดานเทรดและบริษัทการลงทุน

เมื่อเดือนที่แล้วบริษัทวิเคราะบล็อกเชน Elliptic ได้บอกว่าแก๊งอาชญากรไซเบอร์ที่โด่งดังในประเทศแถบเอเชียตะวันออกหรือที่รู่จักกันในชื่อ The Lazarus เป็นแก๊งที่ทำให้ Harmony เสียเงินไปกว่า 100 ล้านดอลลาร์

ดูเหมือนว่ากระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ จะมุ่งเป้าไปที่กลุ่มแฮ็กเกอร์เหล่านั้น เนื่องจากได้เพิ่มเงินรางวัลถึง 10 ล้านดอลลาร์

ปัญหาที่กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ กำลังเผชิญอยู่ตอนนี้ก็คือ กลุ่มแฮ็กเกอร์เหล่านั้นใช้เทคนิคที่ซับซ้อนในการขโมยและฟอก Cryptocurrency โดยในเดือนกุมภาพันธ์ของปีนี้ Center for a New American Security (CNAS) ได้ประกาศว่ากลุ่มแฮ็กเกอร์ Lazarus เป็นหนึ่งในกลุ่มแฮ็กเกอร์ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก โดยบอกว่าพวกเขาเป็น “กองทัพที่เชี่ยวชาญด้านอาชญากรไซเบอร์ระดับโลก”

เกาหลีเหนือเป็นแชมป์โลกใน Crypto Crime

เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน Coincub ระบุว่าประเทศในเอเชียตะวันออกได้กลายเป็นมหาอำนาจในการแฮ็ก crypto ของโลก โดยมีรายงานว่าอาชญากรทางไซเบอร์ของเกาหลีเหนือได้แฮ็ก Cryptocurrency กว่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา 

Coincub อ้างว่ารัฐบาลเปียงยางควบคุมการโจมตีทั้งหมด และสมาชิกแก๊งบางคนอาจมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับ Kim Jong-un และคนที่ใกล้ชิดเขา

สหรัฐอเมริกา รัสเซีย จีน และสหราชอาณาจักรเป็นประเทศใน 5 อันดับแรกที่กลุ่มแฮ็ค Crypto เติบโตที่สุด

Source : CryptoPotato