<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano เตรียมพลิกแซง XRP แม้ว่าการอัปเกรด Vasil จะถูกเลื่อนอีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ลกคริปโตได้เห็นปรากฏการณ์ใหม่ ๆ เกิดขึ้นในช่วงนี้ สินทรัพย์แต่ละประเภทกำลังก้าวไปสู่ความสำเร็จครั้งใหญ่และตลาดคริปโตก็เริ่มมีความเชื่อมโยงกับระบบการเงินแบบดั้งเดิมมากขึ้น และเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้เกิดเหตุการณ์พลิกผันขึ้นมา ก็คือมีเหรียญมีมที่ขื่อว่า SHIB มี Market Cap แซงหน้าเหรียญ TRON และล่าสุด Cardano ก็เตรียมพลิกแซง XRP ที่เป็นเหรียญที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 7 ตาม Market Cap

ADA เตรียมยืนเหนือ XRP

แม้มูลค่าตลาดในปีนี้จะลดลงอย่างรุนแรง แต่แฟน ๆ Cardano ยังคงเชื่อมั่นในสินทรัพย์และตั้งแต่รอการอัปเกรด Hard Fork Vasil ที่กำลังจะเกิดขึ้น และในวันที่ 13 กรกฏาคม Market Cap ของ ADA ได้ลดลงมาต่ำสุดที่ 1.38 หมื่นล้านดอลลาร์

Market Cap ของ ADA พึ่งขึ้นเรื่อย ๆ จนถึงตอนนี้ โดยในวันที่ 29 กรกฏาคม มี Market Cap อยู่ที่ 1.85 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งยังห่างจากเมื่อต้นปี 2022 ที่เคยพุ่งไปถึง 5.1 หมื่นล้านดอลลาร์ แต่ก็สูงพอที่จะเกือบแซง XRP ซึ่งปัจจุบันมี Market Cap อยู่ที่ 1.94 หมื่นล้านดอลลาร์

ADA ได้ฟื้นตัวเล็กน้อยหลังจากร่วงสู่ระดับต่ำสุดที่ 0.42 ดอลลาร์ ในวันที่ 18 มิถุนายน ซึ่งลดลงมาถึง 86% จากระดับ All-Time-High ที่ราคา 3.09 ดอลลาร์ เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2021 และล่าสุด ADA ได้พุ่งขึ้นมา 18% ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

การอัปเกรด Hard Fork Vasil ของ Cardano ถูกเลื่อนอีกครั้ง

ขณะเดียวกันการอัปเกรด Hard Fork Vasil ของ Cardano ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในสิ้นเดือนนี้ก็ถูกเลื่อนออกไปอีกครั้ง

เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมาบริษัท Input Output Global (IOG) ซึ่งเป็นบริษัที่พัฒนาโปรเจ็ค Cardano ก็ออกมาเปิดเผยว่าการอัพเกรด Hard Fork Vasil จะถูกเลื่อนออกไปอีก นาย Kevin Hammond ผู้จัดการด้านเทคนิคของ IOG ตั้งข้อสังเกตว่าทีมกำลังพยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุด เพื่อให้กระบวนการ Hardfotk เป็นไปอย่างราบรื่น

อย่างไรก็ตาม ข่าวร้ายนี้ก็ส่งผลกระทบเพียงเล็กน้อยต่อ ADA เนื่องจากตอนนี้เหรียญยังคงฟื้นตัวมา 6.53% ในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา และในขณะที่เดียวก็มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 0.53 ดอลลาร์

Source : ZyCrypto