<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชุมชน Ethereum ยังคงมีมุมมองในเชิงบวกต่อการอัพเกรด The Merge หลังราคาเหรียญปรับตัวขึ้นมากว่า 11%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักพัฒนาของ Ethereum (ETH) ได้สรุปภาพรวมความคืบหน้าล่าสุดของเครือข่ายผ่านการโทรประชุมของพวกเขาเมื่อสองวันก่อน ทุกสายตาจับจ้องไปที่การอัพเกรด The Merge ที่ถูกกำหนดในเดือนกันยายนแต่ก่อนหน้าที่จะไปถึงจุดนั้นก็ยังปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ถูกนำมาพูดถึงและกำลังรอการแก้ไข

ในการโทรประชุมดังกล่าวมีข้อกังวลที่รอการแก้ไขโดยเร่งด่วนและการอัปเดตตามกำหนดเวลาสำหรับระบบนิเวศของ Ethereum นักลงทุนที่มองในมุมบวกนั้นเชื่อว่าการอัพเกรด The Merge จะทำให้ ETH กลับตัวเป็นขาขึ้นหลังจากที่ตลาดคริปโตพากันเขียวทั้งกระดานในช่วงไม่กี่วันก่อน

ไม่มีการหันหลังกลับ

เช่นเคย Christine Kim ต้องพูดสรุปเกี่ยวกับการอภิปรายของการประชุมที่เกิดขึ้น นักพัฒนา Mikhail Kalinin ได้เสนอข้อกังวลล่าสุดเกี่ยวกับความคลาดเคลื่อนของไคลเอนท์ EL 

ตามข้อมูลของ Mikhail มีปัญหาเกี่ยวกับบล็อกที่เกิดข้อขัดแย้งขึ้นในขณะที่กำลังเข้าใกล้สู้ The Merge เขายังได้หยิบยกปัญหาที่เกี่ยวข้องกับโหนด Ethereum CL ที่ทำการ “ซิงก์ผ่านไปได้ด้วยดี” ของบล็อกเชนขึ้นมาพูดถึงด้วยและในตอนท้ายเขาก็ได้พูดถึงปัญหาสุดท้ายเกี่ยวกับซอฟต์แวร์ MEV-Boost ระหว่างทำการโทรประชุมกัน

Tim Beiko ผู้พัฒนาหลักของ Ethereum ได้ประกาศเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเปิดใช้ The Merge บน Goerli/ Prater testnet นี่ถือเป็น testnet ตัวสุดท้ายที่จะทำการเปลี่ยนแปลงเครือข่ายไปสู่การใช้กลไก  proof-of-stake (PoS) เมื่อ The Merge ใกล้เข้าเรื่อย ๆ มากขึ้น 

Prater testnet คาดว่าจะดำเนินการอัพเกรด Bellatrix ในสัปดาห์หน้าในวันที่ 4 สิงหาคมส่วนการ Merge บน Goerli testnet จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 6-12 สิงหาคม Tim สรุปว่า “ถ้าคุณเรียกใช้โหนดหรือเครื่องมือตรวจสอบนี่เป็นโอกาสสุดท้ายที่คุณจะได้ใช้กระบวนการนี้ก่อน The Merge จะถูกใช้งานบน mainnet”

ในขณะเดียวกัน OP Labs ได้เผยแพร่การอัปเดตเกี่ยวกับ EIP- 4844 ที่จะเปิดตัวบน Ethereum การอัปเดตนี้พยายามที่จะเพิ่มความสามารถในการปรับขนาดของ Ethereum โดยไม่ต้อง “เสียสละในส่วนของความ decentralizd

การพัฒนาส่วนนี้ได้รับการสนับสนุนจากนักวิจัยและนักพัฒนาจากหน่วยงานต่าง ๆ ซึ่งประกอบด้วย Ethereum Foundation, Coinbase, OP Labs, ConsenSys และ Prysmatic Labs ตามที่ทวีต EIP-4844 ตั้งเป้าที่จะ “ลดค่าธรรมเนียมจำนวนมหาศาล” เพื่อเป็นการดึงดูดผู้ใช้ต่อไป

เอายังไงกันต่อกับ Ethereum?

หากสิ่งที่ถูกหยิบยกขึ้นมาพูดยังอาจจะฟังดูดีไม่พอตอนนี้หากลองสังเกตตลาดคริปโตตอนนี้ตอบสนองในเชิงบวกต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ Fed และด้วยเหตุนี้ส่งผลให้ราคาของ Ethereum ได้พุ่งทะลุ $1,750 ไปเป็นที่เรียบร้อย

นักลงทุนยังคงมีมุมมองในเชิงบวกต่อ Ethereum ด้วยความเชื่อมั่นที่ว่าการอัพเกรด The Merge กำลังอยู่ในขั้นตอนการเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่อีกทั้งนักเทรดก็อาจคาดหวังจะได้เห็นการเปลี่ยนเทรนด์ของตลาดครั้งใหญ่แม้ตอนนี้ราคาของ BTC จะยังไม่สามารถยืนระยะที่ $24,000 ได้