<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO กองทุนยักษ์ใหญ่กล่าวช่วงเวลาตึงเครียดในตลาด Crypto ได้จบลงแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Dan Morehead ของ Pantera Capital ซึ่งเป็นกองทุนเฮดจ์ฟันด์ของคริปโตอเมริกาเชื่อว่าช่วงเวลาของขาลงที่แสนจะเลวร้ายได้จบลงแล้ว

Dan กล่าวว่าการล่มของตลาดคริปโตที่เลวร้ายที่สุดเกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคมและมิถุนายนเมื่อกดดันในตลาดนั้นถึงจุดพีคขั้นสุด

“ผมคิดว่าเราใกล้ถึงตอนจบแล้วจริง ๆ ในทุกสถานการณ์และโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ smart contract ของ DeFi สิ่งเหล่านี้จะถูกกวาดไปอย่างรวดเร็วและตลาดก็เข้าสู่ขาลงมากว่า 8 เดือนแล้วนับตั้งแต่ Bitcoin ไปทำจุดสูงสุดเอาไว้ในเดือนพฤศจิกายน”

“ดังนั้นไม่ว่าเราจะแรงกดดันอะไรในตลาดมันได้ผ่านจุดพีคสุดในเดือนพฤษภาคมและมิถุนายนไปแล้ว เราได้เห็นบริษัทที่การยื่นล้มละลายต่อศาลเรียบร้อยแล้ว มันรู้สึกเหมือนเราได้เห็นสิ่งที่เราต้องเห็นไปแล้ว ตลาดสามารถเริ่มกลับมาเทรดได้ด้วยปัจจัยพื้นฐานได้อีกครั้ง”

CEO ยังกล่าวอีกว่าในช่วงเดือนที่เลวร้ายที่สุดสำหรับอุตสาหกรรมคริปโตในปีนี้ โปรโตคอล DeFi เกือบทั้งหมดทำงานได้ดีและแพลตฟอร์มกู้ยืม crypto แบบ centralized กลับเป็นสิ่งที่ล้มเหลว

“มีข้อกังขามากมายเกี่ยวกับบล็อกเชนและหลายคนกำลังส่งเสริมมุมมองที่ว่า DeFi ล้มเหลว แต่นั่นไม่เป็นความจริงเลย มีบางส่วนในระบบนิเวศบล็อกเชนที่ล้มเหลวแต่เกือบทั้งหมดเป็นแพลตฟอร์มกู้ยืม crypto แบบ centralized ซึ่งคุณทราบดีว่าจริง ๆ แล้วมันเป็นเหมือนธนาคาร”

“แพลตฟอร์มเหล่านี้บางแห่งดำเนินการเช่นเดียวกับธนาคาร รับเงินฝากระยะสั้นเป็นระยะเวลานาน แล้วธนาคารก็ดำเนินการในแบบที่ล้าหลัง ทำให้ตอนนี้ผู้คนต้องการเงินสดพวกเขาคืนและธนาคารก็นำเงินไปลงทุนในที่ที่ขาดสภาพคล่อง”

“โดยสรุปแล้วแพลตฟอร์มกู้ยืมแบบ centralized นั้นล้มเหลวและโปรโตคอล DeFi เกือบทั้งหมดนั้นทำได้ดีมาก”

ที่มา : DailyHodl