<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจเผยนักลงทุนส่วนใหญ่มองว่า Bitcoin จะร่วงอย่างรุนแรงไปแตะ $10,000 มากกว่าจะขึ้นไปแตะ $30,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากการสำรวจล่าสุดที่เกิดขึ้นดูเหมือนผลลัพธ์ที่ได้จะออกมาในทิศทางตรงกันข้ามกับทิศทางการเคลื่อนไหวของตลาดคริปโตที่เกิดขึ้นในตอนนี้ Wall Street คิดว่าราคา Bitcoin มีโอกาสที่จะร่วงแตะ $10,000 ก่อนที่มันจะขึ้นไปแตะ $30,000

รายย่อยยังไม่เปิดใจ

ตามที่ระบุไว้โดย Bloomberg ใน MLIV Pulse Survey ได้มีการขอความคิดเห็นของผู้ตอบในจำนวน 950 คนเกี่ยวกับทิศทางของ Bitcoin จากตำแหน่งที่มันอยู่ในปัจจุบัน ผู้ตอบแบบสอบถามประมาณ 570 ราย ซึ่งคิดเป็น 60% คาดการณ์ว่าราคา Bitcoin มีแนวโน้มที่จะลดลงต่ำกว่า $10,000 ก่อนซึ่งมีจำนวนมากกว่าคนที่คิดว่ามันจะไปถึง $30,000 เลยแต่แรก

การคาดเดาไปในทิศทางขาลงเกิดขึ้นเมื่อช่วง crypto winter ที่ได้เกิดสร้างความเสียหายให้แก่นักลงทุนอย่างชัดเจนสิ่งที่นักลงทุนได้ประสบพบเจอก็คือเหรียญที่อยู่ในการถือครองของพวกเขามูลค่าลดลงจนอยู่ในจุดที่น่ากลัวดังนั้นจึงอาจทำให้ความเชื่อมั่นของนักลงทุนยังกลับมาอยู่ในจุดที่ดีไม่มากพอ

นอกจากนี้ นักลงทุนหน้าใหม่ยังเปิดใจให้คริปโตไม่เท่ากับเหล่าบรรดานักลงทุนมือโปรจากการสำรวจพบว่านักลงทุนรายย่อยหลายคนเชื่อว่า crypto ทั้งหมดเป็นขยะ ในขณะที่นักลงทุนมือโปรส่วนใหญ่แสดงออกให้เห็นว่าพวกเขาเป็นคนใจกว้าง แม้ว่าจะยังมีข้อกังขากับคริปโตแต่คนส่วนใหญ่ในกลุ่มนี้เชื่อว่า crypto คืออนาคต

เมื่อความตื่นตระหนกแผ่ไปทั่วตลาด สาวก Bitcoin เริ่มเกิดความหวัง

ตลาดหมีในครั้งนี้ที่ดูเหมือนจะรุนแรงเป็นพิเศษด้วยความที่ชนวนเกิดจากการล่มสลายของ LUNA และได้ก่อให้เกิดการล้มแบบโดมิโนกองทุนต่าง ๆ ที่เอาตัวเองเข้ามาพัวพันกับ LUNA ไม่ว่าจะทั้งทางตรงและทางอ้อมต่างก็ยื่นล้มละลายกันเป็นแถวซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ทำให้วงการคริปโตลุกเป็นไฟ

อย่างไรก็ตามสาวก Bitcoin ที่โดดเด่นที่สุดอย่าง Nayib Bukele และ Michael Saylor จาก MicroStrategy กลับมีความหวังในเทรนด์ขาขึ้นเมื่อความตื่นตระหนกดูเหมือนจะวนเวียนอยู่ในตลาดซึ่งเขาทั้งสองเป็นผู้เสนอแนวคิดดังกล่าวโดยที่ทั้งคู่ไม่ได้ล้มเหลวในการแสดงการสนับสนุน BTC โดยพวกเขายังได้มีการช้อนเก็บของกันเพิ่มในช่วงตลาดขาลงเช่นนี้

ตอนนี้ราคาของ BTC อยู่ที่ที่ $23,700 ซึ่งลดลงมากถึง 70% จากจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ $69,000 ในเดือนพฤศจิกายนปี 2021 ผลกระทบจากตลาดหมีถือว่าหนักเอาเรื่องในเดือนมิถุนายนของปีนี้โดยมูลค่า Bitcoin ได้ร่วงอย่างรุนแรงแตะ $17,708 อย่างน่าเหลือเชื่อซึ่งถือเป็นจุดต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2020 ตอนนี้ตลาดคริปโตกำลังฟื้นตัวกันขึ้นมาเล็กน้อยจากช่วงวิกฤติในเดือนมิถุนายน แต่หนทางมันก็ยังอีกยาวไกลซึ่งเราต้องจับตาดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นอีกนับจากนี้

ที่มา : ZyCrypto