<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 เหตุผลที่ทำให้ Bitcoin กลายเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin ประสบความสำเร็จอย่างมากในทั่วโลก โดยเริ่มถือกำเนิดขึ้นนับตั้งแต่ปี 2009 และมีมูลค่าเพิ่มขึ้นตั้งแต่นั้นมาในฐานะสกุลเงินประเภทใหม่ เพราะคุณสามารถใช้ bitcoin ในประเทศใดก็ได้โดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับอัตราการแลกเปลี่ยนสกุลเงินทำให้การทำธุรกรรมระหว่างประเทศเป็นเรื่องง่ายส่งทำให้  bitcoin เป็นที่นิยมในทั่วโลก

1.ความปลอดภัย 

สาเหตุที่ bitcoin เป็นที่นิยมอย่างมากก็คงจะเป็นของความปลอดภัยทางการเงิน เนื่องจากถ้าเป็นเงินสกุลอื่นคุณจะไม่สามารถวางใจได้เลยว่าเงินจะปลอดภัยหรือมีใครมาขโมย แต่อย่างไรก็ตามถ้าเป็น bitcoin จะไม่มีโอกาสของการขโมยเงินเกิดขึ้น เนื่องจากเทคโนโลยีการเข้ารหัสจะช่วยให้มั่นใจถึงความปลอดภัยของธุรกรรมทางการเงิน และยังมีการบันทึกไว้ในบัญชีสาธารณะที่เรียกว่าบล็อคเชน เทคโนโลยีนี้ทำให้บุคคลอื่นไม่สามารถเข้าถึงบัญชีหรือแฮ็กได้ข้อมูลได้

2.ค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมทางการเงินที่ต่ำ

ค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมของ bitcoin นั่นราคาไม่แพงแต่ในทางกลับกัน การทำธุรกรรมทางการเงินผ่านตัวกลางเช่น ธนาคารหรือสถาบันทางการเงินต่างๆ มักจะมีการเรียกเก็บที่สูงขึ้นในแต่ละบริการ ด้วยเหตุนี้ Bitcoin จึงเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมต่างๆ ตั้งแต่เกมส์ไปจนถึงการสร้างคอนเทนท์ เช่น ผู้เล่นกีวีชาวนิวซีแลนด์สามารถฝากเงินโดยใช้สกุลเงินคริปโตและวิธีการชำระเงินต่างๆเพื่อเริ่มเล่นเกมเช่น รูเล็ตและโป๊กเกอร์  ที่สำคัญคือมีเว็บไซต์เปรียบเทียบเช่น การช่วยคุณค้นหาคาสิโนออนไลน์ที่ดีที่สุด นอกจากนี้ คุณสามารถอ่านบทวิจารณ์ที่ครอบคลุมเกี่ยวกับผู้ให้บริการระหว่างประเทศและทำการฝากเงินในสกุลเงินดอลลาร์นิวซีแลนด์

3.การกระจายอำนาจ

เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่บ่งชี้ความสำเร็จของ Bitcoin ได้ดีที่สุดก็คือ ไม่มีการควบคุมจากส่วนกลางหรือสกุลเงินดั้งเดิม ไม่มีความเสี่ยงจากการขโมยหรือแทรกแซงเงินโดยไม่ได้รับอนุญาต

บางทีคุณอาจจะยังมีข้อสงสัยเกี่ยวกับ cryptocurrency ว่ามีจริงหรือไม่? แม้ว่า Bitcoin จะเป็นสกุลเงินดิจิตอลมาระยะหนึ่งแล้วก็ตาม 

Bitcoin เป็นสกุลเงินดิจิตอลกระจายอำนาจตัวแรกและเป็นหนึ่งในสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก จำนวนผู้ใช้ bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่เริ่มต้นก่อตั้งจนถึงปัจจุบัน

Bitcoin ไม่ได้มีใครเป็นเจ้าของกิจการหรือควบคุมโดยรัฐบาล ธนาคาร บริษัทใด ๆ แต่ทำงานโดยการกระจายอำนาจให้ผู้ขุดตรวจสอบธุรกรรมทั้งหมด ซึ่งจะมีการสร้างบล็อคใหม่ หลังจากการแก้ปัญหาสมการทางคณิตศาสตร์ที่ซับซ้อนได้สำเร็จ หมายถึงจะทำให้ผู้คนมีอิสระทางการเงินอย่างเต็มที่เพียงแค่มีกุญแจส่วนตัว (private key) ในการเข้าถึง 

4.ความเป็นส่วนตัว

Bitcoin ให้ความเป็นส่วนตัวโดยการซ่อนตัวตนของผู้ใช้ไว้เบื้องหลังนามแฝงและคีย์การเข้ารหัสสาธารณะ (public key) ทำให้ไม่มีใครรู้ว่าใครเป็นเจ้าของบัญชีที่แท้จริง เว้นแต่พวกเขาจะเลือกที่จะเปิดเผยตัวเอง คุณสามารถซ่อนที่มาของธุรกรรมได้โดยใช้ addressที่สร้างขึ้นจากกระเป๋าเงินที่มีลายเซ็นหลายลายเซ็น (multi sig) ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อจุดประสงค์นี้อย่างชัดเจน อีกอย่างผู้ใช้ยังสามารถส่งเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ได้โดยไม่จำเป็นต้องเปิดเผยตัวตนของคุณเมื่อใช้บิตคอยน์ เนื่องจากแต่ละธุรกรรมจะได้รับการเข้ารหัสด้วย addressเฉพาะที่เป็นของคุณเท่านั้น ดังนั้น จะไม่มีใครติดตามกลับมาหาตัวคุณได้

5.รวดเร็วและปลอดภัย

ว่ากันว่าสกุลเงินดิจิทัลเป็นอนาคตของเงิน การเข้ารหัสลับทำให้ผู้ใช้ได้เปรียบเทียบกับสกุลเงินดั้งเดิม เช่น เงินสดหรือบัตรเครดิต          

  •  ประการแรกคือมีความรวดเร็วและปลอดภัย เนื่องจากไม่มีตัวกลางเข้ามาเกี่ยวข้องเมื่อคุณใช้งาน คุณสามารถส่งเงินได้ทุกที่ในโลกโดยไม่ต้องรอหลายวันกว่าจะถึงปลายทาง 
  •  ประการที่สอง การโอน Bitcoin โดยตรงจากผู้ใช้รายหนึ่งไปยังอีกรายหนึ่งเรียกว่าเพียร์ทูเพียร์ สิ่งนี้ทำให้น่าสนใจมากสำหรับผู้ที่ต้องการรักษาธุรกรรมของตนให้เป็นส่วนตัวและเป็นความลับ ช่วยให้คุณสามารถชำระเงินโดยไม่ระบุชื่อโดยไม่ต้องแสดงเอกสารหรือบัตรประจำตัวใด ๆ เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันตัวตน

ที่มา : cryptosaurus