<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังชี้ “มีโอกาสเป็นไปได้สูงที่ Ethereum จะพลิกแซง Bitcoin”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ Bodhi Pinkner จาก Arca กล่าวว่า เครือข่าย Ethereum ยังคง “มีความเป็นไปได้สูง” ที่จะสามารถเอาชนะ Bitcoin ตามรายงานจาก Bloomberg 

Pinkner คาดการณ์าสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับสองอย่าง Ethereum จะกลายเป็นเหรียญเงินฝืดหลังจาก ทำการอัพเกรด The Merge ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้

ในที่สุด Ethereum จะเปลี่ยนจากระบบฉันทามติจาก Proof of work ไปเป็น Proof of Stake หลังจากล่าช้ามาหลายปี โดยเมื่อต้นเดือนกรกฎาคม Lucas Outumuro นักวิเคราะห์ของบริษัทวิจัยสกุลเงินดิจิทัล IntoTheBlock ได้ทำการคาดการณ์ว่าการหลังจาก Ethereum ทำการอัพเดทเสร็จเรียบร้อยแล้ว อัตราการสร้าง ETH ใหม่จะลดลงราวๆ -0.5% ถึง -4.5%

ขณะนี้ราคาซื้อขายของ Ethereum อยู่ที่ราคา $1,707 ในเว็บเทรดแบบ Spot ซึ่งตามข้อมูลของ CoinMarketCap แล้วนั้น คู่ ETH/BTC เพิ่มสูงขึ้นประมาณ 34% ในเดือนที่ผ่านมา เนื่องจากความตื่นเต้นกับการรอคอยการอัพเดท The Merge ที่ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม

แต่ถึงอย่างนั้น คู่เงินก็ลดลงมามากกว่า 12% จากระดับสูงสุดในปีที่แล้ว นอกจากนี้ยังเป็นที่น่าสังเกตว่าคู่ ETH/BTC ลดลงมากถึง 54% จากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ซึ่งทำได้สำเร็จในเดือนมิถุนายน ปี 2017 

ที่มา : U.Today