<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance สูญเสียผู้ใช้งาน 90% พร้อมรายได้หดหายกว่าพันล้านดอลลาร์หลังเปิดใช้ KYC 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance เว็บกระดานเทรด crypto ที่ใหญ่ที่สุดของโลกต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายใหม่เกี่ยวกับกฎระเบียบด้านการฟอกเงินและจัดหาเงินทุนของผู้ก่อการร้ายด้วยการเพิ่มระบบการยืนยันตนเอง (KYC)

สมาชิกอาวุโส 3 รายจากทีมกฎระเบียบของ Binance ได้พูดคุยถึงความท้าทายที่ Binance กระดานเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ของโลกได้เผชิญหน้ากับผลกระทบจากการทำ KYC ซึ่งแสดงผลผ่านโวลุ่มการซื้อขายเหรียญตามรายงานของ CoinDesk เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม

ทีผ่านมาเมื่อเดือนกรกฎาคม 2021 Binance ได้ตัดสินใจอย่างเด็ดขาดในการลดจำนวนการถอน Bitcoin ของลูกค้าที่ไม่ทำ KYC จาก 2 BTC ต่อวัน เป็น 0.06 BTC ต่อวัน

อย่างไรก็ตาม Tigran Gambaryan หัวหน้าเจ้าหน้าที่การปฏิบัติตามกฎระเบียบของ Binance ได้กล่าวว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวทำให้เว็บกระดานเทรดคริปโตต้องสูญเสียรายได้กว่า “พันล้านดอลลาร์” แต่ Binance ก็ยังคงมีขนาดใหญ่กว่ากระดานเทรดคริปโตคู่แข่งอย่างทวีคูณ

“เราสูญเสียลูกค้า 90% หลังจากใช้ KYC ซึ่งถือเป็นการสูญเสียรายได้นับพันล้านดอลลาร์” 

Binance เหมือนกับกระดานเทรดทั่วไป

จากการวิจัยที่ Binance ดำเนินการภายในแพลตฟอร์มได้พบเห็นเม็ดเงินจำนวนมากที่นำเข้าอย่างผิดกฎหมาย

“หากคุณดูเปอร์เซ็นต์ของธุรกรรมทั้งหมดใน Binance จะเห็นได้ว่ามันใหญ่กว่าคู่ต่อสู้อย่างมาก แม้จะเหมือนกับกระดานเทรดทั่วไป”

ที่ผ่านมา Binance ดำเนินการในเขตอำนาจศาลทางกฎหมายที่หลากหลาย ซึ่งเจ้าหน้าที่กำกับดูแลหลักก็ได้ดำเนินการผ่านงานที่ท้าทายเช่นเดียวกัน โดย Gambaryan รับทราบว่ากระดานเทรดคริปโตจำเป็นต้องให้ความสำคัญกับกฎระเบียบของประเทศนั้น ๆ มากยิ่งขึ้นโดยจะต้องเจาะจงที่จะปฏิบัติตามกฎหมายในแต่ละพื้นที่

“กฎระเบียบในแต่ละประเทศมีความแตกต่างเป็นอย่างมาก ไม่เพียงแต่เรื่องเงินฝาก แต่รวมถึงการทำตามกฎระเบียบในแต่ละประเทศด้วย”

อย่างไรก็ตาม Binance พลิกเอาชนะ Coinbase และกลายเป็นกระดานเทรดคริปโตที่มีการถือครอง Bitcoin มากที่สุดในโลกหลังจากได้รับประโยชน์จากความพยายามในการประชาสัมพันธ์มากยิ่งขึ้นและได้รับการอนุมัติด้านกฎระเบียบที่มากยิ่งขึ้น