<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ฉลองครบรอบ 2 ปีของ Shiba Inu (SHIB) ที่ผ่านมาเกิดอะไรขึ้นบ้าง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Shiba Inu (SHIB) ฉลองครบรอง 2 ปีนับตั้งแต่การเปิดตัวในเดือนสิงหาคม 2020 โดยมีอุปทานหมุนเวียนเริ่มต้นที่ 1 พันล้านล้าน SHIB

ภายในระยะเวลาเพียง 2 ปี SHIB ได้ถูกขนานนามว่า “ Dogecoin Killer” ซึ่งเราจะพบเห็นการเติบโตขอบโทเคนเป็นอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา

ที่ผ่านมามีอะไรบ้าง

ปัจจุบันมีผู้ถือครอง Shiba Inu มากถึง 1,216,316 รายตามข้อมูลจาก WhaleStats พร้อมทั้งมีผู้ติดตาม SHIB บน Twitter มากกว่า 3.4 ล้านคน

ที่ผ่านมากระดานเทรดชั้นนำระดับโลกได้ลิสต์ Shiba Inu เข้าสู่แพลตฟอร์มมากกว่า 100 แพลตฟอร์ม รวมถึง Coinbase, Binance, Kraken และอื่นๆ ล่าสุด Shiba Inu ได้เปิดตัว Bitmex และ Coins.ph

อีกทั้งยังได้เห็นความร่วมมือกับ Shiba Inu มากมาย โดยล่าสุด SHIB ได้ประกาศความร่วมมือกับ The Third Floor (TTF) สตูดิโอสร้างภาพระดับโลกสำหรับการออกแบบและสร้าง  SHIB.io The Metaverse Project และในเดือนธันวาคม 2021Shiba Inu ยังได้ร่วมมือกับ PlaySide เพื่อพัฒนาเกมบนมือถือที่มี NFTs จากคอลเลกชัน “Shiboshi” พร้อมประกาศความร่วมมือกับนักออกแบบ John Richmond เข้าสู่โลกแฟชั่น

ในเดือนกุมภาพันธ์ร้านอาหารอิตาเลียน Welly ได้ทำการรีแบรนด์หลังจากเป็นหุ้นส่วนกับ Shiba Inu อีกทั้ง NOWpayments บริการชำระเงินชั้นนำก็ได้ขยายการชำระเงินด้วย SHIB ซึ่งเป็นที่สนใจอย่างมากในหมู่ผู้ใช้บริการ 

ที่ผ่านมา SHIB Burn ก็ได้รับความนิยมจากผู้ถือครองเป็นอย่างมาก โดยมีจำนวนเหรียญที่ถูกเผาไปแล้วกว่า 410,375,889,785,602 โทเคนจากจำนวน 1 พันล้านล้านโทเคน

ในเดือนกรกฏาคม 2021 SHIB ได้แสดงความก้าวหน้าบนเครือข่ายครั้งแรกผ่านการเปิดตัว Shibaswap ก่อนที่ปลายเดือนมีนาคม 2022 จะมีการเปิดตัว Metaverse ของ Shiba Inu ขึ้น

อย่างไรก็ตามผู้สร้าง Ethereum ขอบคุณชุมชน Shiba Inu ที่ทำให้เครือข่าย Shiba Inu เพิ่มขึ้นหลายล้านจุดในปี 2021 จนถึงจุดหนึ่งมันเคยพลิกชนะ Dogecoin ในมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด แม้ว่าปัจจุบัน SHIB อยู่ในอันดับที่ 15 ตามข้อมูลของ CoinMarketCap