<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO Axie Infinity ปัดข่าวลือ ! ไม่ได้โอนเงิน 108 ล้านบาท ไปยัง Binance ก่อนที่จะถูก Hack

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้บริหารระดับสูงของแพลตฟอร์มเกมบล็อคเชน ชื่อดังอย่าง Axie Infinity ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือ หลังมีรายงานว่า เขาได้โยกย้ายเงินในรูปแบบของเหรียญ AXS เป็นจำนวนหลายล้านดอลลาร์ ก่อนที่ side-chain ของโปรเจกต์อย่าง Ronin จะถูกแฮ็กครั้งใหญ่ไปกว่า 600 ล้านดอลลาร์เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

รายงานล่าสุดโดย Bloomberg ระบุว่า รายละเอียดข้อมูลเกี่ยวกับกระเป๋าเงินคริปโต ของ Trung Nguyen CEO Axie Infinity นั้น ได้ทำการย้ายเหรียญ AXS ทั้งหมดมูลค่ากว่า 3 ล้านดอลลาร์ไปยัง Binance แพลตฟอร์มกระดานเทรดยักษ์ใหญ่ ก่อนที่จะมีประกาศว่า Ronin Bridge sidechain ของตัวเกมถูกแฮ็ก

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา มีรายงานระบุว่าแฮ็กเกอร์ได้ใช้ประโยชน์จากเครือข่าย Ronin ซึ่งเป็น sidechain ของ Ethereum ที่ออกแบบมาเพื่อแก้ไขปัญหาค่าธรรมเนียมแพงสำหรับการเล่นเกม อย่างไรก็ตามยผู้ไม่หวังดีนั้นได้ขโมยคริปโต ไปกว่า 600 ล้านดอลลาร์จากช่องโหว่ของเครือข่ายดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม Nguyen ได้ออกมาบอกปัดข่าวลือกับผู้ติดตามของใน Twitter จำนวน 31,600 คน ว่าข้อกล่าวหาของการซื้อขายหลักทรัพย์โดยใช้ข้อมูลภายในนั้น “ไม่มีมูลความจริงและเป็นเท็จ” และเขามองว่าการโดนแฮ็กเป็นประสบการณ์ที่จะทำให้เขาเรียนรู้และช่วยทำให้เขาสามารถก้าวเดินต่อไปได้

“เมื่อทีมผู้ก่อตั้งค้นพบการละเมิดความปลอดภัย เราได้ติดต่อกับ Binance เพื่อหารือเกี่ยวกับการปิด Bridge และวิธีการตรวจสอบ เพื่อให้แน่ใจว่าเงินทุนของผู้ใช้จะได้รับการกู้คืนโดยเร็วที่สุด …”

Nguyen กล่าวเตือนผู้ใช้งานว่า เงินที่ถูกขโมยไปทั้งหมดได้รับการกู้คืนโดยสมบูรณ์แล้ว และทาง AXS จะยังคงดำเนินการพัฒนาโปรเจกต์นี้ต่อไป

“อย่างที่คุณทราบ Bridge ได้ทำการเปิดใหม่อีกครั้งด้วยเงินทุนของผู้เล่นทั้งหมดที่ให้การสนับสนุน … นับตั้งแต่การแฮ็ก ทางเราจะสร้างอย่างไม่ลดละ และจะเดินหน้าผลักดันชุมชนที่ดีที่สุดต่อไปใน Web3”

ปัจจุบันราคาของเหรียญ AXS มีราคาซื้อขายกันอยู่ที่ $18.99 และลดลง 2.5% ในแต่ละวัน