<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano เลื่อน Vasil Hardfork ออกไปอีกครั้ง หลังราคาพุ่งแรงกว่า 32% ใน 7 วัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าใครที่กำลังการอัพเกรด Vasil Hardfork จะต้องรู้สึกผิดหวังกันอีกตามเคย  เพราะล่าสุดนั้นมีการประกาศอย่างเป็นทางการออกมาว่าจะมีเลื่อนออกไปอีกครั้ง ท่ามกลางราคาของ ADA ที่ดูเหมือนจะมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น

ในวิดีโอตอนใหม่ล่าสุดที่เผยแพร่โดยนักพัฒนา Cardano Input Output Hong Kong (IOHK) ผู้จัดการด้านเทคนิคของ บริษัท Kevin Hammond กล่าวว่า การเลื่อนการอัพเกรด Hardfork ในครั้งนี้มีขึ้นเพื่อให้แน่ใจว่า การเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้นนั้นจะส่งผลที่ดีต่อชุมชน Cardano จริง ๆ 

“จากที่ที่เราอยู่ อาจใช้เวลาอีก2 -3 สัปดาห์ ก่อนที่เราจะไปถึง Vasil Hardfork จริง … ซึ่งมันเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ใช้ทั้งหมดนั้น จะต้องพร้อมที่จะก้าวผ่านการ Hardfork ในครั้งนี้ เพื่อให้แน่ใจว่าการอัพเกรดจะราบรื่นในด้านการประมวลผล สำหรับพวกเขา และที่สำคัญกว่านั้นคือสำหรับผู้ใช้ Cardano blockchain”

Vasil Hardfork เดิมทีมีกำหนดจะเปิดตัวในวันที่ 29 มิถุนายน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปรับปรุงความสามารถในการปรับขนาดของบล็อคเชน ในเครือข่าย Cardano

Hammond กล่าวว่า เป็นขั้นตอนปกติในการปฏิบัติตามโปรโตคอล หากเมื่อมีการดำเนินการอัพเกรด ที่ทาง IOHK จะมีการหารือกับผู้ใช้ของ Cardano อย่างใกล้ชิดก่อนที่จะมีอัพเกรดอย่างเป็นทางการ

“เราจะมีการสื่อสารอย่างใกล้ชิดกับผู้ดูแล stake pool, กลุ่มนักเทรด และผู้ใช้รายอื่น สำหรับผู้ที่อยู่ในกลุ่มจะมีประกาศและคำแนะนำที่ดีแก่คุณสำหรับเส้นทางการอัพเกรด ทั้งสำหรับ testnet และ mainnet อย่างไรก็ตามเรากำลังดำเนินการตามขั้นตอนและเราก็ได้มีส่วนร่วมอย่างแข็งขันกับ นักเทรด, กระดานเทรด และ DApp (แอปพลิเคชันที่กระจายอำนาจ) เรากำลังมีการหารืออย่างใกล้ชิดกับผู้ก่อตั้ง Cardano และพันธมิตรรวมถึง ผู้พัฒนารายอื่นๆ”

ในตอนนี้ราคาของ Cardano ซื้อขายอยูที่ $0.54 ซึ่งเพิ่มจากเดิมถึง 32% จากระดับต่ำสุดในรอบ 7 วันที่ $0.41