<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ​ XRP ร่วงดิ่ง หลัง Ripple ปลดล็อคเหรียญกว่า 1 พันล้าน XRP ออกจากกระเป๋าเงิน Escrow

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripple บริษัทด้านการชำระเงินที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในซานฟรานซิสโก ได้ทำการปลดล็อคเหรียญ XRP จำนวน 1 พันล้านเหรียญออกจากที่อยู่กระเป๋าเงิน Escrow ทั้ง 2 แห่ง ตามข้อมูลที่จัดทำโดยนักสำรวจพบว่า บัญชีแยกประเภท XRP ของ Bithomp XRP ลดลง 1.93% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ตามข้อมูลของ CoinMarketCap

ปัจจุบันราคาเหรียญมีการซื้อขายกันอยู่ที่ $0.38 บนกระดานเทรด ในรูปแบบการเทรดแบบ Spot โดยหากย้อนกลับไปในปี 2017 บริษัท Ripple ได้ทำการล็อคเหรียญราว ๆ 55% ของอุปทานทั้งหมดของเหรียญในกระเป๋า Escrow โดยมีการจำกัดปลดล็อคเหรียญที่สามารถนำเข้าสู่การหมุนเวียนจำกัดอยู่ที่ 1 พันล้าน XRP ต่อเดือน

โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ทาง Ripple มีแนวโน้มที่จะส่งเหรียญส่วนใหญ่คืนกลับไปยัง Escrow ตามการคาดการณ์ในขั้นตอนของการปลดล็อก ซึ่งจะเกิดขึ้นในวันแรกของทุกเดือน ดังนั้นจึงคาดว่าจะไม่มีผลกระทบต่อราคาของเหรียญ XRP ถึงแม้จะมีความเข้าใจผิดกันอยู่บ้าง แต่ทว่าการปลดล็อกเหรียญ XRP ก็ไม่ได้จะมีมากขนาดจนจะล้นกระดานเทรด

ตามที่รายงานพบว่า บริษัท Ripple ได้เทขาย XRP รวมมีมูลค่าราว ๆ 408 ล้านดอลลาร์ในช่วงไตรมาสที่ 2 โดยยอดขายที่เพิ่มขึ้นส่วนใหญ่นั้นมาจากการใช้บริการในส่วนของ On-Demand Liquidity ที่เพิ่มมากขึ้น

ในข่าวอื่น ๆ Jed McCaleb ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple ได้ขายเหรียญ XRP ที่เหลืออยู่ทั้งหมดเมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งหมายความว่าเขาจะไม่สามารถใช้แรงกดดันในการขายเพิ่มเติมกับเหรียญ XRP ได้อีกแล้ว ทั้งนี้ตามข้อมูลของ CoinMarketCap พบว่าอุปทานหมุนเวียนทั้งหมดของเหรียญ XRP ปัจจุบันอยู่ที่ 4.8 หมื่นล้านเหรียญ